'นิพิฏฐ์' นั่งคุยกับ 3 ส.ส.ปชป. ถามวุ่นพระแม่ธรณีอยู่ไหน สงสัยจะกลับไปอยู่อินเดียแล้ว

25 ก.ค. 2566- นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊ก หัวข้อ พระแม่ธรณีจะกลับไปอยู่อินเดียแล้ว มีรายละเอียดดังนี้

เมื่อวานสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ 3 คนมาหาผม นั่งพูดคุยกัน ผมบอกว่า คุยกันเรื่องดินฟ้าอากาศนะ ไม่คุยกันเรื่องการเมือง

ทั้ง สามคน สีหน้าหม่นหมอง ผมก็พอรู้ว่าหม่นหมองเพราะอะไร

กินกาแฟเสร็จ คนที่หนึ่งท่าทางอึดอึด พูดขึ้นเบาๆว่า “สงสารพระแม่ธรณี” (สัญลักษณ์พรรคปชป.)

คนที่สอง เอามือโอบไหล่เพื่อนเป็นการปลอบใจ พูดขึ้นว่า ได้ข่าวว่า พระแม่ธรณีท่านไม่อยู่ที่พรรคแล้ว ท่านมาอยู่ที่สนามหลวงแล้ว (มาอยู่ที่ท่อจ่ายน้ำของการประปา)

คนที่สาม ส่ายหน้า และพูดขึ้นอย่างระโหยโรยแรง ว่า ผมก็ทราบว่า เดือนหน้าพระแม่ธรณีท่านก็จะกลับไปอยู่อินเดียแล้ว

ทั้งสามคน เงยหน้าขึ้นพร้อมกันว่า ถามผมว่า พระแม่ธรณียังอยู่ไหม

ผมตอบสั้นๆว่า”ไม่มีความเห็น”

ก่อนจากกัน ผมมอบหนังสือ “ชุมนุมวรรณคดีทางการเมือง” ของ มรว.เสนีย์ ปราโมช ให้ 1 เล่ม เขียนเมื่อปี 2511 ผมอ่านทะลุปรุโปร่งแล้ว แสดงถึงความคิดก้าวหน้าของพรรคประชาธิปัตย์สมัยนั้น ผมมีอยู่ 2-3 เล่ม มอบให้สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ไปเล่มหนึ่ง นำไปอ่านเพื่อให้คลายความคิดถึงพระแม่ธรณีบีบมวยผม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา