บก.ลายจุด โพสต์ขอโทษ ‘หมอชลน่าน’ ม็อบนำภาพมาวางพื้นแล้วเหยียบ

24 ก.ค.2566-นายสมบัติ บุญงามอนงค์ บก.ลายจุด โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเรื่อง “บันทึก 23 กค 66 #พร้อม ครั้งที่ 1 แยกอโศกมนตรี” ระบุว่า – ม๊อบกลางสายฝนตั้งแต่เริ่มจนจบม๊อบ ให้ข้อคิด ถ้าใจมันมา แค่เม็ดฝนหยุดพวกเราไม่ได้ ฝนเป็นทั้งอุปสรรค์และ KPI วัดสภาวะความรู้สึกของผู้คน แปลว่าเดือดจัด – ตร รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบว่าเมื่อวานนี้มีผู้ชุมนุมประมาณ 700 คน – การยื่นการชุมนุมในที่สาธารณะกับ ตร เป็นกลไกที่ถูกต้อง ต่างคนต่างเห็นเงื่อนไขกันและกัน ที่เหลือไปว่ากันหน้างานยืดหยุ่นกันไป ดีกว่าไม่คุยกันก่อนถึงเวลาต่างคนต่างระแวง โอกาสเกิดสิ่งไม่คาดฝันสูง

– ป้า ลุง มวลชนเสื้อแดงยังเป็นมวลชนพื้นฐานของม๊อบประชาธิปไตย เจอตั้งแต่คนที่ประท้วง คมช ปี 49 เสื้อแดงปี53 ที่น่าสนใจมีหลายคนบอกว่านี่เป็นการมาชุมนุมทางการเมืองครั้งแรกของชีวิต นี่คือก้าวที่สำคัญที่ยืนยันว่าคุณเป็นพลเมืองและเป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตย เพราะคุณหวงแหนมัน – ตัวอักษร ค.ขนาดใหญ่ ดำเนินการโดยกลุ่ม Free Art ทำได้เหลือเชื่อมากๆ

– การเดินขบวนรอบที่ชุมนุมโดยใช้เสียงกลองนำ เป็นกิจกรรมที่พัฒนาต่อได้ และควรทำต่อ มีโอกาสที่จะสร้างรูปแบบการประท้วงในอีกรูปแบบหนึ่ง ดำเนินการโดยราษดรัม  – การยืนบนเวทีโดยมีพี่สมยศ พฤกษาเกษตรสุข ยืนอยุ่ด้วย เหมือนได้ผู้กำกับเวที คำแนะนำสดๆ บนเวทีสำคัญมากต่อการประเมินสถานการณ์และการตัดสินใจ ขอบคุณมากครับพี่ยศ – อ.ธิดา ส่งสาส์นผ่านผู้ช่วยมา สนับสนุนการเคลื่อนไหว และยืนยันว่าเสื้อแดงคือมวลชนที่ต่อสู้กับเผด็จการและสร้างสรรค์ประชาธิปไตยตลอดไป – สื่อมวลชนให้ความสนใจจำนวนมาก แต่ผมพยายามกวาดตามอง ทำไมไม่มีช่องดังอย่าง ITV

– เกิดเหตุมีการนำภาพ นพ ชลน่าน หัวหน้าพรรค พท มาวางกับพื้นแล้วมีคนไปเหยียบ ผมไม่เห็นกิจกรรมตรงนั้น (หลุดรอดสายตา) คำถามคือ ถ้าผมเห็นผมจะทำยังไง ผมคิดว่าผมจะเดินไปขอร้องคนที่นำกิจกรรมนี้ ในยามนี้ขณะที่ยังฝุ่นตลบให้รักษาน้ำใจกันไว้ ความสามัคคีสำคัญยิ่ง และคงขอให้ช่วยยุติกิจกรรมนี้ และขออภัย นพ ชลน่าน และมิตรสหายที่สนับสนุน พท มา ณ โอกาสนี้ – แนวทางการชุมนุมแบบใช้เวลาน้อยๆ ถูกต้องแล้ว และถ้าพัฒนาให้มันใกล้เคียงกับ Flash Mob ได้เท่าไหร่ นั่นคือรูปแบบการเคลื่อนไหวที่ทรงพลัง  – ดีใจที่ลูกนัทกลับสู่กิจกรรมทางการเมืองอีกครั้ง หลังจากห่างหายไปนาน – ได้กล่าวคำขออภัยต่อหน้าแฟนหนุ่มของน้องมันแกวว่าที่ผ่านมาอาจแซวน้องมันแกวในเพจแรงไปหน่อย แฟนหนุ่มบอกว่า “เต็มที่เลยพี่”

 #พร้อม ครั้งที่ 2 ถ้ามีจะเป็นการเดินขบวน ทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในสภาว่ามีคำตอบที่ประชาชนพอใจหรือไม่  – ผมไม่ได้พูดคำว่า สว.หัวควย คนตะโกนเป็นใครนั้นผมไม่ทราบ เพราะมันมืด แต่ในใจผมก็เห็นด้วยแต่ไม่ได้พูด – ขอบคุณมิตรสหายคนเล็กคนน้อยที่สนับสนุนอยู่เบื้องหลัง ทั้งค่าเครื่องเสียง เสื้อกันฝน และค่าการจัดการต่างๆ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุริยะ' ปัด 'ทักษิณ' เสื่อม 'สว.สีน้ำเงิน' ยึดสภาสูง ไม่กระทบรัฐบาล

'สุริยะ' ปัด 'ทักษิณ' เสื่อมมนต์ขลัง ชี้ 'สมชาย' ร่วง สว. สะท้อน 'เพื่อไทย' ไม่ได้ยุ่งกระบวนการเลือก เชื่อไร้ผลกระทบอำนาจต่อรองในรัฐบาล

ฟ้องผิดศาล! 'หมอวรงค์' ไล่ 'ทักษิณ' ไปประเทศสารขัณฑ์

นพ.วรงค์ เดชวกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ถึงกรณีนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

‘พท.’ ถกเสนอชื่อ กมธ.งบฯ ก่อนชงเข้าวงประชุม 24 มิ.ย. คาด ‘พิชัย’ นั่งประธาน

พรรคเพื่อไทยจะมีการพูดคุยกันเรื่องการเสนอบุคคลที่จะนั่งตำแหน่งต่างๆ อีกครั้ง ในวันที่ 24 มิ.ย.ก่อนที่จะมีการประชุมกมธ.ฯ

'เด็จพี่' โผล่อัด 'ก้าวไกล' เหมือนไม่อยากให้ประเทศเจริญ แช่งเป็นฝ่ายค้านตลอดไป

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ที่ปรึกษาของรองนายกฯ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กรณีฝ่ายค้านก้าวไกล มีมติไม่รับหลักการร่างงบฯ ปี 68 วาระแรก อ้างเหตุรัฐบาลเบียดบังงบดัน ดิจิทัลวอลเล็ต เกินไป แถมขู่ร้องศาลระงับ