ดร.กิตติธัช สงสัย ’เพื่อไทย’ แยกทาง ’ก้าวไกล’ ชัดเจนแล้ว จะถ่วงเวลาอีกทำไม

24 ก.ค.2566-ดร.กิตติธัช ชัยประสิทธิ์ นักวิชาการอิสระ และอาจารย์ด้านสถาปัตยกรรม สอนพิเศษด้าน ปรัชญาการเมือง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Kittitouch Chaiprasith ระบุว่า เพื่อไทยจะถ่วงเวลาไปอีกทำไม ในเมื่อวันนี้ทุกอย่างมันชัดเจนขนาดนี้แล้ว และมันมาถึงทางแยกที่ไม่มีวันกลับมาได้แล้ว

ในขณะที่พรรคเพื่อไทย ค่อยเดินเกมทีละฉาก ด้วยการเชิญทีละพรรคมาพูดว่า “ไม่เอาการแก้ไข-ยกเลิก ม.112 และพรรคก้าวไกล” โดยอ้างตลอดว่าไม่ได้เป็นการชวนร่วมรัฐบาล แต่แค่ 8 พรรคให้มาสอบถาม (แต่พรรคก้าวไกลไม่ทราบและไม่เห็นด้วยกับการกระทำนี้) ก่อนที่เพื่อไทยจะเดินหมากขั้นต่อไป ให้คนค่อยๆ รับได้และเพื่อไทยไม่ดูแย่ในสายตามวลชน แต่เมื่อหันมามองนักการเมืองฝ่ายก้าวไกลที่เรียงหน้าออกมาป่าวประกาศแต่ละคน…

– พิธา : ผมไม่ยอมให้ใครถีบผมลงจากเรือ

– วิโรจน์ : กูไม่ออก

– อมรัตน์ : โพสต์รูปผีขี่คอในชัตเตอร์กดติดวิญญาณ

– ใบตองแห้ง : อำลา VoiceTV เพราะรับไม่ได้กับดีลนี้

ไปจนถึงการรับรู้ของมวลชนก้าวไกลในโลกออนไลน์ ที่ออกมาด่าเพื่อไทย และตัดสินไปชัดเจนแล้วว่า เพื่อไทยกำลังทำอะไรอยู่

ก็แค่สงสัยเพื่อไทยจะ “เอื้อนเอ่ย ชะเอิงเอิงเอย” ไปอีกนานแค่ไหน ในเมื่อคนที่คุณคิดว่าจะให้เขาค่อยๆ ปรับอารมณ์ได้ เขาตัดสินคุณไปเรียบร้อยแล้ว…

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เด็กก้าวไกล' ถาม 'ชาดา' ตอบปมต่างชาติเช่าอสังหาฯ 99 ปี

'สส.ก้าวไกล' ข้องใจ รบ.เตรียมเปิดช่องให้ต่างชาติถือครองอสังหาฯ 99 ปี ซัดนายกฯ หวังช่วยกลุ่มทุน ด้าน 'ชาดา' ยอมรับ 'เศรษฐา' สั่งให้เร่งดำเนินการ แก้ กม.แจงต้องแก้เพื่อดึงเงินลงทุนต่างชาติ

ทันควัน! ก้าวไกลยื่นญัตติด่วนให้ทบทวนคำถามประชามติใหม่

ก้าวไกลยื่นญัตติด่วน หวังรัฐสภามีมติให้ ครม.ทบทวนคำถามประชามติ เรื่องรัฐธรรมนูญก่อนรัฐสภาแก้ไข พ.ร.บ.ประชามติเสร็จ 'พริษฐ์' ย้ำคำถามที่เปิดกว้างจะเพิ่มโอกาสที่การจัดทำรัฐธรรมนูญใหม่จะสำเร็จ