ตื่นเถอะ! พิธีกรดังยก 6 เหตุผล ไม่เชื่อ ‘พท.’ยื้อ 10 เดือนรอ สว. หมดอายุหนุน ’ก.ก.’

24 ก.ค.2566-ปู-จิตกร บุษบา พิธีกรและคอลัมนิสต์ชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็นกรณีที่มีการเสนอแผนยื้อ 10 เดือนเพื่อรอสว.หมดอายุ แล้วค่อยโหวตนายกฯและตั้งรัฐบาลว่า ผมไม่เชื่อในวิธีคิดนี้ เพราะ….1.ใครจะรอ? เพื่อไทยจะรอ ทั้งๆ ที่เสียงน้อยกว่าก้าวไกลแค่ 10 เสียง และไม่ได้มีเรื่อง ม.112 เป็นอุปสรรคอย่างนั้นหรือ? 2.เมื่อเพื่อไทยนัดพรรคต่างๆ ไปปรึกษาหารือเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล ก็เห็นไปหาทุกพรรค 3. ถ้าเพื่อไทยเกรงใจก้าวไกล ไม่อยากตั้งรัฐบาล  ภูมิใจไทย พรรคอันดับ 3 ก็ตั้งได้ 4.ถ้าโหวตชื่อนายกฯ ในบัญชีที่ยื่นกับ กกต. ไว้ไม่ได้  ก็เข้าชื่อกัน งดเว้นข้อบังคับ  ไปโหวตชื่อคนนอก จบ!! 5.สว. เขาจะรอจนถึง 10 เดือนเหรอ? 6.บ้านเมืองจะเป็นอย่างไร?  พ.ร.บ.งบประมาณ ใครจะเป็นคนทำ

“ผมจึงไม่เคยเชื่อในทฤษฎีนี้เลย  เพราะไม่มีใครทุ่มเทให้แก่พรรคก้าวไกลขนาดนั้นหรอก”#ตื่นเถอะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นันทนา' คึก! ลั่นปฏิบัติการ สว.เล็กเปลี่ยนสภา

น.ส.นันทนา นันทวโรภาส สมาชิกวุฒิสภา(สว.) ในฐานะแกนนำสว.พันธุ์ใหม่ ซึ่งถูกเสนอชื่อเข้าชิงตำแหน่งประธานวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ปฏิ

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

เบื้องหลังจัดโผสภาสูง บ้านใหญ่บุรีรัมย์-สว.สีน้ำเงิน ป้องกันแรงต้านกินรวบไม่แบ่งเพื่อน  

เบื้องหลังการทำโผดังกล่าว เป็นที่รู้กันดีว่า โรงแรมพลูแมน ซอยรางน้ำ เป็นเซฟเฮ้าส์ทางการเมืองของ นักการเมือง-กลุ่มการเมือง ที่มีแบนด์พรรคคือสีน้ำเงิน

สว.กลุ่มอิสระ สะกิดจับตาชิง ‘รองปธ.คนที่หนึ่ง’ คาดลงแข่งเยอะแน่

สว.กลุ่มอิสระเผย จุดพีกชิงเก้าอี้ใหญ่สภาสูงคือ รองปธ.คนที่หนึ่ง คาดลงแข่งเยอะ ย้ำ ‘บุญส่ง’ เหมาะนั่งรองปธ.วุฒิฯ ยันเป็นเรื่องปกติหากจะคุยกับกลุ่มสีน้ำเงินก่อนโหวต  

'วิโรจน์' บอก 7 ส.ค. ผลออกมา ต้องมีคำอธิบายที่ปชช.เข้าใจได้

'วิโรจน์' บอกตามตรง 7 ส.ค. ก็แค่วันปกติ ยัน ไม่ตื่นตระหนก แต่ไม่ประมาท 'คดียุบก้าวไกล' หากผลเป็นลบ ก็ต้องตอบสังคมให้ได้ภายใต้กรอบนิติรัฐ-นิติธรรม