‘โบว์’ ห่วง ปชช.ถูกปั่น สะกิด ’พท.’ รีบแจงเหตุผลสลัด ‘ก.ก.’ ตั้งรัฐบาล

23 ก.ค.2566-น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ พิธีกรรายการวิเคราะห์ข่าว และนักกิจกรรมเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์เฟซบุ๊ก Bow Nuttaa Mahattana ระบุว่า พรรคเพื่อไทยมีหน้าที่ต่อประเทศชาติ พรรคเพื่อไทยไม่ได้มีหน้าที่ต่อพรรคก้าวไกล เมื่อพรรคก้าวไกลไม่สามารถได้ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเพื่อเป็นแกนนำรัฐบาล ข้อตกลงเดิมก็สิ้นสภาพ และเป็นสิทธิ์โดยชอบของพรรคเพื่อไทยที่จะพยายามให้สำเร็จ

โดยปกติไม่มีใครจะเก็บพรรคที่มีที่นั่งมากกว่าตัวเองไว้ร่วมรัฐบาล เพราะจะบริหารงานอย่างราบรื่นไม่ได้ สามารถถูกข่มขู่ต่อรองโดยพรรคร่วมที่มีเสียงมากกว่าได้ตลอดเวลา เช่น ถูกต่อรองให้ผ่านกฎหมายที่ตัวเองต้องการเพื่อแลกกับการผ่านกฎหมายสำคัญที่เป็นนโยบายรัฐบาล

พรรคเพื่อไทยควรเริ่มให้ความรู้ความเข้าใจกับประชาชนถึงเหตุและผลที่เป็นปกติในระบบรัฐสภาเหล่านี้   เพื่อให้ไม่ถูกปั่นป่วนสร้างสถานการณ์ที่จะนำสู่ผลร้ายกับประเทศ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'วิโรจน์' บอก 7 ส.ค. ผลออกมา ต้องมีคำอธิบายที่ปชช.เข้าใจได้

'วิโรจน์' บอกตามตรง 7 ส.ค. ก็แค่วันปกติ ยัน ไม่ตื่นตระหนก แต่ไม่ประมาท 'คดียุบก้าวไกล' หากผลเป็นลบ ก็ต้องตอบสังคมให้ได้ภายใต้กรอบนิติรัฐ-นิติธรรม

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว