กลุ่มปกป้องสถาบัน หอบหลักฐานยื่นศาล ขอเพิกถอนประกัน 'แกนนำ 3 นิ้ว' ยุยงปลุกปั่น

20 ก.ค.2566 - ที่ศาลอาญา ถนนรัชดา นายอานนท์ กลิ่นแก้ว ประธานศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) พร้อมทีมงาน นำพยานหลักฐานยื่นร้องอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา เพื่อให้พิจารณาเพิกถอนการประกันตัวของ นายโสภณ หรือ เก็ท สุรฤทธิ์ธำรง จำเลย ในคดีความผิดต่อสถาบันฯ ป.อาญา ม.112 ตามหมายเลขคดีดำที่ 1447/2565

นายอานนท์ กล่าวว่า เนื่องจากหลายวันที่ผ่านมา นายโสภณ หรือ เก็ท ได้โพสต์โซเชียลในลักษณะยุยงปลุกปั่นให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิดในเรื่องของสถานการณ์ทางการเมือง โดยเฉพาะในเรื่องการโหวตเลือกนายกฯ เมื่อไม่เป็นตามที่คาดหวังก็ประกาศเป็นแกนนำม็อบผ่านทางเฟซบุ๊กระดมมวลชนเพื่อไปคุกคาม ส.ว.ที่ไม่โหวตให้นายพิธาเป็นนายกฯ นี่หรือวิถีประชาธิปไตยดังที่เขากล่าวอ้าง ดังนั้น ตนและทีมงานจึงได้รวบรวมข้อมูลและหาพยานหลักฐานนำมามอบให้กับท่านอธิบดีศาล เพื่อให้ท่านได้พิจารณาวินิจฉัยว่า นายโสภณ หรือ เก็ท ผิดเงื่อนไขในการประกันตัวหรือไม่อย่างไร เนื่องจากในเงื่อนไขระบุไว้ชัดเจนว่า ห้ามจำเลยกระทําการใดๆ ที่ก่อให้เกิดความเสื่อมเสียต่อสถาบันพระมหากษัตริย์-ศาล , ห้ามโพสต์ข้อความที่เป็นการปลุกปั่นให้มวลชนเข้าร่วมกิจกรรมชุมนุมในสื่อโซเชียล หรือเข้าร่วมชุมนุมที่อาจก่อให้เกิดความวุ่นวาย

"ศปปส.จะยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์ทางการเมือง ที่มีพรรคการเมืองบางพรรคพยายามสร้างความแตกแยกแผ่นดิน ถ้าพบผิดกฎหมาย เข้าข่ายผิดต่อ ม.112 ศปปส.จะนำมาร้องทุกข์กล่าวโทษทุกรายไม่มีเว้นแน่นอน" นายอานนท์ กล่าวทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คปท. ศปปส. และ กองทัพธรรม ประกาศพักชุมนุมชั่วคราว

คปท. ศปปส. และกองทัพธรรม ประกาศ พักชุมนุมชั่วคราว เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ คืนพื้นที่เพื่องานมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ให้สมพระเกียรติในหลวง ยาวไปถึง 12 สิงหาคมนี้ ขณะจนท.พร้อมเคลียร์พื้นที่-บิ๊กคลีนนิ่ง 24 กรกฎาคม แต่หากมีนิรโทษสุดซอย พร้อมกลับมาปักหลักชุมนุม

แกนนำ คปท. เตรียมยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลแพ่งให้เลิกชุมนุม

นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำ เครือข่ายนักศึกษา ประชาชนปฏิรูปประเทศไทย(คปท.) ให้สัมภาษณ์หลังศาลแพ่ง มีคำสั่งให้ คปท. และ กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน(ศปปส.) ยุติการชุมนุมบริเวณเชิงสะพาน

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

สส.ก้าวไกล โผล่ศาล เรียกร้องนิรโทษคดี 112 ขอยืนหยัดข้างนักโทษการเมืองทุกคน

น.ส.ธิษะณา ชุณหะวัณ หรือ แก้วตา สส.กทม. พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้มาสังเกตการณ์คดีเก็ท โสภณ นัดไต่สวนมูลฟ้อง (ไต่สวนพยานฝ่ายโจทก์) จากการชุมนุมวันที่ 1 พ.ค. 2566 (วันแรงงาน) ได้พูดถึงการผูกขาด

ทนายสามนิ้ว สรุปผลคดีหมิ่นสถาบัน-ยุยงปลุกปั่น วันเดียว 12 ราย

นายกฤษฎางค์ นุตจรัสทนายความ ศูนย์ทนายสิทธิมนุษย์ชน กล่าวถึงการยื่นขอประกัน 12 จำเลยในคดีการชุมนุม เเละคดีตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ในวันนี้ว่าคดีเเบ่งออกเป็นจำเลย 10 คน