'วิโรจน์' โวอยู่ใกล้เส้นชัยเกินกว่าจะยอมแพ้

'วิโรจน์' โพสต์อย่างหล่อ! บอกอยู่ใกล้เส้นชัยเกินกว่าจะยอมแพ้ ลั่นไม่ว่าจะล้มกี่ครั้งก็ลุกขึ้นปรับแผนใหม่ พร้อมเต็มใจให้คนรุ่นหลัง เหยียบแผ่นหลังของพวกเราแล้วก้าวเดินต่อไป

20 ก.ค.2566 - นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ตลอดระยะเวลา 9 ปี ที่ผ่านมา ชีวิตของประชาชนต้องถูกเอารัดเอาเปรียบจากเหล่านายทุนผูกขาด และกลุ่มเครือข่ายอุปถัมภ์ที่ได้รับอภิสิทธิ์ในการกินรวบทรัพยากรของประเทศ ไม่ต่างจากคนที่ถูกกดให้นอนหงายใต้น้ำคลำ แล้วต้องคาบลำไม้ไผ่ ไว้คอยหายใจเอาชีวิตรอดไปวันๆ

ผลการเลือกตั้งในวันที่ 14 พฤษภาคม เป็นวันที่ประชาชน ดึงตัวเองให้ขึ้นมาจากน้ำคลำได้สำเร็จ และรับรู้ว่าการหายใจเอาอากาศบริสุทธิ์ได้อย่างเต็มปอด มันมีความสุขขนาดไหน และประชาชนจะไม่ยอมกลับไปนอนหงายอยู่ใต้น้ำคลำแบบเดิม อีกต่อไป

พวกเรารู้ดีว่าสิ่งที่พวกเรากำลังทำอยู่ มันไม่ง่าย ถ้าง่ายก็คงไม่จำเป็นต้องมีพวกเราอยู่ในวันนี้ ต่อให้พวกเราถูกเตะตัดขาให้หกล้ม พวกเราก็พร้อมที่จะเดินหน้าต่อไปอย่างไม่ย่อท้อ ต่อให้ต้องล้มก็จะพยายามยื่นมือออกไป เพื่อล้มไปข้างหน้า เพราะการได้ไปข้างหน้า อย่างไรก็ยังดีกว่าการต้องนั่งคุดคู้ยอมรับชะตากรรมอยู่ในวังวนเดิมๆ

ต่อให้พวกเราต้องล้มอีกกี่ครั้ง พวกเราก็จะพยายามลุกขึ้นยืน ปรับแผนใหม่ และเดินหน้าต่อไปอย่างมุ่งมั่น รอบคอบกว่าเดิม ต่อให้ล้มจนลุกไม่ไหว พวกเราก็เต็มใจที่จะให้คนรุ่นหลัง เหยียบแผ่นหลังของพวกเราแล้วก้าวเดินต่อไป

ตราบใดที่ประชาชนยังคงจับมือเดินเคียงข้างไปกับพวกเรา พวกเราจะไม่มีวันท้อถอย เราอยู่ใกล้เส้นชัยเกินกว่าจะยอมแพ้ เรามาไกลเกินกว่าจะกลับหลังหัน ฉากจบที่เหล่าทุรชนต้องการเห็น พวกเขาจะไม่ได้เห็น สิ่งที่เหล่าคนถ่อยอยากได้ พวกเขาจะไม่มีวันได้

สู้ไปด้วยกัน กาก้าวไกล ประเทศไทยไม่เหมือนเดิม อีกแล้วครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' ทวงบุญคุณเอ็มโอยูยกเก้าอี้ประธานสภาให้จี้เร่งทำ 3 เรื่อง

'พิธา' ทวงสัญญาพรรคการเมือง-ครม. กลางสภายกเอ็มโอยูตั้ง รบ.ไม่สำเร็จ แต่ขอให้ผลักดัน 3 ข้อ รัฐสภาก้าวหน้า-นิรโทษฯ-ปฏิรูปกองทัพ

'ไอติม' ยันก้าวไกลไม่ได้หนุน 'บิ๊กแจ๊ส' ชิงนายก อบจ.ปทุมธานี

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี สส.ของพรรคก้าวไกล โพสต์แสดงความยินดีกับ นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.ปทุมธานี) ที่ชนะการเลือกตั้ง

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

'พิธา' อัด กกต. อย่าสองมาตรฐานคดียุบพรรค เชื่อ ก้าวไกล มีสิทธิรอด

'พิธา' บอก ยังไกลไปเยอะ หาก 'ก้าวไกล' รอดถูกยุบ แล้วฟ้องกลับ 'กกต.' มอง ตีความแยกมาตรา 92-93 ทำให้เกิดสองมาตรฐาน มั่นใจ คดี 44 สส. ยื่นแก้ ม.112 อธิบายได้ ย้ำ ต้องให้โอกาสในการพิสูจน์ เหตุคดีก็ยังไม่ถึงที่สิ้นสุด

หัวหน้าก้าวไกล พูดเต็มปาก สว.ส่วนใหญ่เอี่ยวนักการเมือง แต่ยังไม่แน่ชัดใครฝ่ายประชาธิปไตย

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงรายชื่อ 200 สว. หลังจากการเลือกระดับประเทศวานนี้ (26 มิ.ย.) ว่า จากที่ติดตามมีข้อสังเกตว่าสว.ส่วนใหญ่อาจจะเข้าไปเชื่อมโยงกับนักการเมือง