ท็อปเอาจริง! แจ้งความตัดต่อรูปทำให้เสียหาย

'วราวุธ' เอาจริง! ส่งทนายแจ้งความเอาผิดเจ้าของเพจดัง-เกรียนคีย์บอร์ด ปมตัดต่อภาพทำให้เสียหาย-เสียชื่อเสียง

19 ก.ค.2566 - เวลา 11.40 น. นายภิเศก สายชนะพัน ทนายความ ในฐานะผู้รับมอบอำนาจจากนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) เดินทางไปยัง สน.ดุสิต เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีต่อนายจักรกฤษณ์ กุสุมาพรรณโญ เจ้าของเพจ Buffalo gag และหรือบุคคลที่เกี่ยวข้อง ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560, พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลและความผิดอื่นตามประมวลกฎหมายอาญา และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง

โดยนายภิเศก เปิดเผยว่า นายวราวุธได้มอบอำนาจให้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษและมอบคดีให้พนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับนายจักรกฤษณ์ตามกฎหมายข้างต้น เนื่องจากนายจักรกฤษณ์มีพฤติการณ์นำภาพถ่ายของนายวราวุธขณะประชุมรัฐสภา เมื่อวันที่ 13 ก.ค.2566 ไปเติม ตัดต่อ ตัดตอน หรือแก้ไขเปลี่ยนแปลงแล้วนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยใส่ข้อความอันเป็นเท็จด้วยวิธีการสร้างภาพตัดต่อ หรือเติม หรือดัดแปลงภาพให้ผิดไปจากต้นฉบับทำให้ข้อความในภาพผิดไปจากข้อความจริงที่ปรากฎในภาพถ่าย ซึ่งคำที่ถูกแก้ไขเปลี่ยนแปลงนั้นมีความหมายอันทำให้ผู้พบเห็นเข้าใจผิดในคุณลักษณะตัวบุคคลเจ้าของภาพหรือที่ปรากฎในภาพว่าเป็นคนหมกมุ่น มักมากในกาม เป็นคนลามกในขณะทำหน้าที่ในที่ประชุมรัฐสภาอันทรงเกียรติ โดยมีเจตนาทำให้นายวราวุธเกิดความเสียหาย ได้รับความอับอาย เสียชื่อเสียงและเกียรติยศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วราวุธ รมว.พม. เยี่ยมบ้านมั่นคงเมืองย่าโม ย้ำนอกจากมีบ้านแล้วต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดีทุกครัวเรือน

วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการบ้านมั่นคง

'ทักษิณ' ฟ้อง 'หมอวรงค์' เรียก 100 ล้านบาทปมถุงขนมภาค 2

'ทักษิณ' ส่งทนายฟ้อง 'หมอวรงค์' เรียก 100 ล้านคดีหมิ่นปมถุงขนม 2,000 ล้านบาท ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง 30 ก.ย. ปูดนายตำรวจใหญ่ให้ลูกน้องดึงข้อมูลผิด PDPA หรือไม่ ท้าขึ้นศาลเรียกหลักฐานได้เต็มที่

ทนายยัน 'นช.ทักษิณ' พบอัยการแน่ เตรียมหลักทรัพย์ไว้ประกันตัวเรียบร้อยแล้ว

ที่สำนักงานอัยการสูงสุด อาคารถนนรัชดาภิเษก ถ.รัชดาภิเษก กทม. นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความของนายทักษิณ ให้สัมภ

พม.ยกระดับปกป้องสิทธิ 'เด็กผู้ลี้ภัย-เด็กผู้แสวงหาที่พักพิง'

'รัดเกล้า' เผย พม. ก้าวไปอีกขั้นกับการปกป้องสิทธิเด็ก เน้นย้ำความมุ่งมั่นของไทยในการส่งเสริมและคุ้มครองงสิทธิบนฐานของการไม่เลือกปฏิบัติและประโยชน์สูงสุดของเด็ก