เอาแล้ว! 'ด้อมส้ม' เริ่มป่วน จุดพลุประท้วง ส.ว. หน้ารัฐสภา

19 ก.ค.2566 - เมื่อเวลา 13.20 น. ที่หน้าประตูทางเข้า อาคารรัฐสภา ฝั่งถนนทหาร กลุ่มโมกหลวงริมน้ำและกลุ่มทะลุแก๊สได้จัดกิจกรรม ประท้วงไม่พอใจคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่ให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคดิเดตนายกฯของพรรคก้าวไกล หยุดปฏิบัติหน้าที่ส.ส โดยแกนนำกลุ่มโมกหลวงริมน้ำได้มีการจุดพลุสีส้มเพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์

พร้อมกันนี้ได้มีการนำใบลาออกไปยื่นให้กับ สว. ที่กำลังปฏิบัติอยู่หน้าที่อยู่ภายในอาคารรัฐสภา โดยมีการเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ออกมารับหนังสือ แต่ปรากฏว่าไม่มีใครมารับทำให้แกนนำไม่พอใจได้โยนใบลาออกข้ามรั้วประตูเข้าไปภายในอาคารรัฐสภาและโยนประทัดขนาดเล็กเข้าไปด้วย

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รักษา ความสงบอยู่ภายใน ได้ขึ้นรถเวที ปราศรัยขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมหยุดการกระทำเพราะเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ที่ห้ามชุมนุมบริเวณรอบอาคารรัฐสภา 50 เมตร ขอให้กลับไปอยู่ในพื้นที่ที่เจ้าหน้าที่จัดไว้ให้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอเกศ' โผล่สภาแล้ว! ยิ้มแทนคำตอบ

พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ได้เดินทางเข้ามายังอาคารรัฐสภาฝั่งสภาผู้แทนราษฎร โดยผู้สื่อข่าวบังเอิญไปเจอ พญ.เกศกมล ที่ห้องอาหารชั้น 1

'รัฐสภา' ไม่มีอำนาจรับรองวุฒิการศึกษา ปัดก้าวล่วงคุณสมบัติ สว.

'อาพัทธ์' โต้ 'สมชัย' รัฐสภาไม่มีอำนาจตรวจสอบ-รับรองวุฒิการศึกษา เผยต้องคุยฝ่ายกฎหมายก่อนเอาผิดได้หรือไม่ ปัดก้าวล่วงคุณสมบัติ สว.

อย่าหนีสภา! ‘โรม’ ดักคอนายกฯ จะตั้งกระทู้ถาม แบก์ไทยถูกใช้หนุนสงครามในเมียนมา

'โรม' เตรียมตั้งกระทู้ถาม 'นายกฯ' ปมแบงก์ไทยถูกใช้หนุนสงครามในเมียนมา ขอให้มาตอบด้วยตัวเอง แสดงบทบาทนำแก้ปัญหา สร้างความยอมรับในระดับนานาชาติ

'พิธา' ทวงบุญคุณเอ็มโอยูยกเก้าอี้ประธานสภาให้จี้เร่งทำ 3 เรื่อง

'พิธา' ทวงสัญญาพรรคการเมือง-ครม. กลางสภายกเอ็มโอยูตั้ง รบ.ไม่สำเร็จ แต่ขอให้ผลักดัน 3 ข้อ รัฐสภาก้าวหน้า-นิรโทษฯ-ปฏิรูปกองทัพ