ถูกใจด้อมส้ม! 'ชัชชาติ' ยันไม่เห็นด้วย 'แสนดี' โพสต์ไม่สร้างสรรค์ วิจารณ์ก้าวไกล-เด็กเกเร

18 ก.ค.2566 - จากกรณี นายแสนปิติ สิทธิพันธุ์ หรือแสนดี บุตรชายนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ออกมาวิจารณ์พรรคก้าวไกล ลและพฤติกรรมกองเชียร์อย่างรุนแรง โดยโพสต์ข้อความภาษาอังกฤษผ่านทางอินสตาแกรม ทำให้เจอทัวร์ด้อมส้มรุมถล่มโจมตีอย่างหนัก ติดแฮชแท็ก #แสนดี #แสนปิติ ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ในชั่วข้ามคืน จนกระทั่งนายแสนปิติได้โพสต์เฟซบุ๊กออกมาขอโทษในประเด็นดังกล่าว และยืนยันว่าแค่ต้องการจะแสดงความคิดเห็นอย่างเสรีเท่านั้น ก่อนจะปิดไอจีไป

ล่าสุด นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เมื่อเช้าผมได้ให้สัมภาษณ์คุณสรยุทธเรื่องแสนดี ขอบคุณทางเพจ Poetry of Bitch ที่สรุปใจความออกมาได้ดี เลยเอามาฝากให้พวกเราที่ยังไม่ได้ฟัง ขอบคุณสำหรับทุกๆความเห็นนะครับ

สำหรับเพจ Poetry of Bitch ระบุว่า ‘ชัชชาติ’ ให้สัมภาษณ์เรื่องโพสต์ของ #แสนดี

1 ไม่มีอินสตาแกรมเลยไม่รู้ว่าแสนดีโพสต์อะไร จนราว ๆ 1 ทุ่มมีคนไลน์มาบอกว่าแสนดีโพสต์แรงและส่งมาให้ดู

2 พอเห็นโพสต์ก็ตกใจและไลน์หาลูก บอกว่าให้ใจเย็น ๆ อย่าโพสต์เรื่องการเมืองมาก เราแสดงความคิดเห็นได้ แต่ต้องใช้คำพูดที่เหมาะสม สร้างสรรค์ ไม่ใช่ไปว่าคนอื่น และถ้ารู้สึกผิดก็ควรขอโทษ

3 ไม่ได้บังคับให้ลูกขอโทษ แต่บอกให้เขาตัดสินใจเอง เพราะอยากให้มันออกมาจากใจ และดีใจที่เห็นเขาโพสต์ขอโทษ หลังขอโทษแสนดีบอกว่ารู้สึกดีขึ้น เมื่อเช้าเขามาบอกว่าเสียใจในสิ่งที่โพสต์ไป และช่วงนี้จะหยุดโพสต์

4 ไม่ได้เห็นด้วยกับทุกอย่างที่ลูกโพสต์ และบางอย่างลูกก็ใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสม อยากให้เขาโพสต์เรื่องสร้างสรรค์ซึ่งเป็นแนวทางที่ปฏิบัติมาตลอด

5 คำพูดเมื่อพูดออกไปแล้วมันเป็นนายเรา การที่แสนดีโดนต่อว่ากลับ มันก็เป็นกรรมที่เกิดจากการกระทำ เราต้องรับผิดชอบในสิ่งที่ทำ และเรียนรู้ว่าถ้าเราไม่รอบคอบมันจะมีผลกระทบกลับมา

6 ไม่มีข้ออ้างใด ๆ สำหรับเรื่องนี้ จะอ้างว่าเด็กก็ไม่ได้ เพราะไม่เด็กแล้ว อายุ 23 เป็นผู้ใหญ่แล้ว จะอ้างว่าอยู่ต่างประเทศนานก็ไม่ได้ เพราะไปอยู่ต่างประเทศแค่ 3 ปี อยู่เมืองไทยเยอะกว่า

7 “ผมขอโทษแทนลูกไม่ได้ แต่จะขอโทษในส่วนที่ผมบกพร่องไป ผมเองก็มีส่วนผิดที่ไม่ได้คุยกับลูกมากพอ ต่อไปจะคุยและใช้เวลากับลูกให้มากขึ้น เรื่องนี้เป็นบทเรียนสำคัญของทั้งพ่อทั้งลูก”

สรุปและเรียบเรียงจากรายการ “กรรมกรข่าว คุยนอกจอ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปฏิรูปvsปฏิวัติ 'โบว์' งงปิยบุตร-ช่อ-อมรัตน์ โมโหอะไรกัน

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ พิธีกรรายการวิเคราะห์ข่าว และนักกิจกรรมเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ปฏิรูป VS ปฏิวัติ

'สุริยะใส' ผ่าแนวคิดอดีต 3 บิ๊กคิดตั้งพรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ชนพรรคส้ม

ดร.สุริยะใส กตะศิลา คณบดีวิทยาลัยผู้นำและนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง "อดีต 3 บิ๊กคิดตั้งพรรค อนุรักษ์นิยมใหม่VS

ด้อมส้มด่ากราด สส.พรรคส้ม ข้อหาถ่ายรูปยินดีกับ 'ภราดร' พ่อรองประธานสภาฯ อัดวิปริตไปใหญ่แล้ว

นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า #วิปริตไปกันให

ชาวด้อมส้ม ได้เฮ 'กกต.' รับรอง 'พรรคประชาชน' แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมานายแสวง บุญมีเลขาธิการคณะกรรมการ​การ​เลือกตั้ง​ (กกต.)​ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมืองได้