'สมธนญชัย' แนะดึงพรรค 1 เสียง เป็น 9 พรรครัฐบาล เสนอชื่อ 'พิธา' ได้ เพราะเป็นญัตติใหม่

18 ก.ค.2566- นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์เฟซบุ๊กว่า หาก ตีความว่า การเสนอชื่อ พิธา เป็นนายกรัฐมนตรี โดย 8 พรรคการเมือง เป็นญัตติที่ตกไปแล้ว ไม่สามารถเสนอใหม่ได้ในสมัยประชุมนี้

ก็ไปทาบทาม พรรค 1 เสียงมาอีกพรรค รวมเป็น 9 พรรค เสนอเป็นญัตติโหวตพิธา เป็นนายกรัฐมนตรีได้ เพราะนี่คือ ญัตติใหม่ ไม่ซ้ำเดิม

เสียงแมวกระซิบเมื่อคืน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดข้อมูลอีกด้าน! บทบาทใหม่ 'พิธา' ที่ ม.ฮาร์วาร์ด ไม่ได้เป็นอย่างที่ 'ด้อมส้ม' คุยโม้

กรณีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ โพสต์เฟซบุ๊กเปิดเผยบทบาทใหม่ที่มหาวิทยาลัย Harvard ประเทศสหรัฐอเมริกา ในฐานะ Visiting Democracy Fellows

ไม่พลาด! 'เต้ มงคลกิตติ์' ร้องตำรวจตั้งข้อหา 'กบฏ' พิธากับพวก รีบออกตัวไม่ได้หิวแสง

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ อดีต สส.บัญชีรายชื่อและอดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ นำคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่มีคำวินิจฉัยตัดสินยุบพรรคก้าวไกล และตัดสิทธิ์ทางการเมือง กรรมการบริหารพรรค 10 ปี

'ก้าวไกล' ยักไหล่! พรรคถูกยุบไม่สำคัญ หวั่นการปกครองจะกลายพันธุ์เป็นระบอบอื่น

นายชัยธวัช ตุลาธน อดีต สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีต สส.บัญชีรายชื่อ และนางสาวศิริกัญญา ตันสกุล อดีต สส.บัญชีรายชื่อ พร้อมด้วย สส.ของพรรคก้าวไกล และอดีตกรรมการบริหารพรรค ร่วมแถลงข่าว ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีมติเป็นเอกฉันท์ 9 ต่อ 0 สั่งยุบพรรคก้าวไกล ตัดสิทธิการเมืองกรรมการบริหารพรรค 5

สส.ก้าวไกล เหลือ 143 คน 'พิธา-ชัยธวัช' แถลงหลังศาลรธน.สั่งยุบพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ณ ที่ทำการพรรคก้าวไกล มีประชาชนยืนรอเป็นแถวตั้งแต่ถนนด้านหน้าทอดยาวมาตรงประตูทางเข้าคอยต้อนรับ สส.พรรคก้าวไกล ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีมติเป็นเอกฉันท์ 9 ต่อ 0 สั่งยุบพรรคก้าวไกล ตัดสิทธิการเมืองกรรมการบริหารพรรค 5 ปี