'ดร.เสรี' สวนกลับ 'พิธา' เอาดีเข้าตัว เอาชั่วให้คนอื่น แบบนี้จะเป็นผู้นำได้หรือ

18 ก.ค.2566- ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กถึงพรรคก้าวไกล และนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกลว่า ตัวเองมีนโยบายที่คนไทยจำนวนมากไม่เอาด้วย และเจ้าตัวเองก็มีปัญหาด้านคุณสมบัติที่อาจจะผิดกฎหมายและลัษณะนิสัยก็ไม่น่านิยมชมชื่น

พอคนเขาไม่ยินดีให้ได้ตำแหน่งที่ตนเอง ก็ไปหาว่าคนที่ไม่ยอมรับตัวเขานั้น เป็นคนที่เสียประโยชน์แสดงว่าคนพวกนั้นเป็นคนไม่ดี

แบบนี้หมายความตัวเองเป็นคนดี มีความเหมาะสม แต่คนที่ไม่เห็นชอบให้ตัวได้ตำแหน่งที่ต้องการเป็นคนไม่ดี แบบนี้จะมีใครเปลี่ยนใจมาเลือกหรือคะ

เอาดีเข้าตัว เอาชั่วให้คนอื่นแบบนี้จะเป็นผู้นำได้หรือคะ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เลขาส้ม' มีแผนสำรอง โดน 112 เหี้ยนพรรค 'ไหมสอง-โรมสอง' เกิดแน่

เลขาธิการพรรคส้ม-ประชาชน ยอมรับเตรียมแผนสำรองไว้แล้ว หากอดีตส.ส.ก้าวไกลแก้ 112  ไม่รอดโดนเกือบหมดพรรค  ระบุเห็นแถวสี่  รับไม้ต่อ “ไหมสอง-โรมสอง”เกิดแน่

ไม่ทำชั่ว...ไยกลัวจริยธรรม ไม่ทำระยำ..ไยกลัวกฎหมาย

รัฐธรรมนูญของไทยฉบับ 2560 ได้ชื่อว่าเป็นรัฐธรรมนูญฉบับปราบโกง เมื่อมีการทำประชามติจึงมีประชาชนมากกว่า 16 ล้านคนยอมรับรัฐธรรมนูญฉบับนี้ เพราะมีบทบัญญัติที่ทำให้คนเลว

'ปธ.วันนอร์' ยัน 'จริยธรรมการเมือง' ยังจำเป็น แต่ไม่สูงไปจนผู้นำระแวง

'ปธ.วันนอร์' ย้ำมาตรฐานจริยธรรมทางการเมืองยังจำเป็น แต่ต้องไม่สูงจนผู้นำระแวง ผวาร้องจนทำงานลำบาก แจง สส.ลาประชุม เหตุกม.เปิดช่อง ชี้ กก.จริยธรรมใกล้ได้องค์ประชุมครบ ลุยสอบ 'ลุงป้อม'

ทหารก็ไม่เอา...เจ้าก็จะล้ม ยังชื่นชมกันอีกหรือ

นักการเมืองบางคน (ย้ำ บางคนนะ ไม่ใช่ทุกคน) ที่มีพฤติกรรมแบบมนุษย์ยุคไดโนเสาร์ เล่นการเมืองกันแบบน้ำเน่า แย่งกันเป็นรัฐมนตรีโดยไม่คำนึงถึงความสามารถของตน

น้ำฝนท่วมเชียงราย...น้ำลายท่วมจอ

ในขณะที่พายุนำพาน้ำฝนมาถล่มภาคเหนือของประเทศไทย ทำให้หลายจังหวัดในภาคเหนือทั้งตอนบนและตอนล่างต้องเผชิญกับอุทกภัย มีความลำบากยากเข็ญ ทั้งน้ำหลาก