'แสนดี' ลูกชัชชาติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังเจอทัวร์ส้มรุมกระหน่ำ!

17 ก.ค.2566 - นายแสนปิติ สิทธิพันธุ์ หรือแสนดี บุตรชายนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก Sanpiti Sittipunt หลังเจอทัวร์ด้อมส้มโจมตีอย่างหนักกรณีวิจารณ์พรรคก้าวไกลว่า " ถึงทุกคน ผมเขียนข้อความนี้เพื่อขออภัยอย่างจริงใจต่อการแสดงความคิดเห็นต่อพรรคการเมืองและบุคคลต่าง ๆ ผมขอแสดงความเสียใจต่อความรู้สึกที่กระทบกระเทือนต่อสาธารณชน

ผมเสียใจกับการกระทำของผม และขออธิบายว่าผมแค่พยายามแสดงความคิดเห็นของผม ผมไม่ได้แสดงความเกลียดชังต่อฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งหรือบุคคลใดอีกครั้ง ผมขอโทษจากใจจริงที่ทำให้เกิดความรู้สึกลำบากใจ

ก้าวต่อไป ผมยินดีรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นและเรียนรู้จากทุกคน ขอโทษอย่างจริงใจ

นายแสนปิติ โพสต์เฟซบุ๊กอีกว่า สิ่งที่ผมทําไปมันแก้ตัวไม่ได้และไม่เหมาะสม ผมขอโทษสําหรับการใช้คําหยาบและภาษาที่ไม่สุภาพดังกล่าวเพื่ออธิบายคนบางกลุ่ม ผมยอมรับว่าการกระทําของผมทําให้เกิดความเจ็บปวดและทําให้เกิดความเกลียดชังที่วัดไม่ได้

ผมยอมรับว่าสิ่งที่ผมเขียนวันนี้มันทําร้ายผู้คน ในฐานะบุคคลสาธารณะ ผมตระหนักได้ว่าผมได้ทําให้ทุกคนผิดหวังกับสิ่งที่ผมได้ทํา ผมไม่มีประสบการณ์และไม่ศึกษาเกี่ยวกับการเมืองหรือการเมืองไทย การแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเมืองเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมและไม่เหมาะสมแม้จะมีสิทธิ์ในการพูดอิสระ ผมไม่มีคุณสมบัติ

ผมจะใช้เวลาคิดทบทวนถึงการกระทําและการกระทําของผม ในช่วงเวลานี้ จะคิดทบทวนตัวเองว่าจะเอาประสบการณ์นี้ไปเติบโตและเป็นผู้ใหญ่ในฐานะหนุ่มสาวได้อย่างไร ประสบการณ์ของผมแตกต่างจากคนอื่นอย่างมาก และผมได้รับผลประโยชน์และสิทธิพิเศษบางอย่างที่ขอบเขตและไม่รวมผู้คนและชุมชนบางชุมชน

ในช่วงวันที่ผ่านมา ผมได้อ่านความคิดเห็นที่เจ็บปวดเกี่ยวกับรูปร่าง ความฉลาดและภูมิหลังของผม
ในขณะที่ทุกคนมีสิทธิ์ในความคิดของตัวเอง ผมยอมรับว่านี่คือผลของการกระทําของผมและผมได้เปิดใช้งานสิ่งนี้ เราต้องแสดงความเห็นอกเห็นใจและความเมตตาต่อผู้อื่น ผมขอสารภาพว่าผมไม่ได้ยอดเยี่ยมในเรื่องนี้ แต่ในอนาคตผมหวังว่าจะใช้สิ่งนี้เป็นโอกาสในการพัฒนาทักษะดังกล่าวให้กลายเป็นคนรอบคอบและเป็นผู้ใหญ่

มีบางความคิดเห็นที่ไปไกลเกินไปในขอบเขตของความเกลียดชังและการเลือกปฏิบัติ ผมจะไม่ยุ่งกับพวกเขาแต่ผมจะพูดสิ่งนี้ - เกลียดตัวเองมีแต่ทําให้เกลียดมากขึ้น ถ้าผมคิดที่จะไตร่ตรองตัวเองในฐานะคน หวังว่าทุกคนจะสามารถปฏิบัติต่อผู้คนได้ดีขึ้นและอดทนกับความคิดเห็นที่แตกต่างกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

'ก้าวไกล' เปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ. 'พิธา' อ้อนพี่น้องชาวลำพูนเชื่อในประชาธิปไตย

ก้าวไกลจัดสภากาแฟที่ลำพูน แลกเปลี่ยนปัญหาภาคเอกชน 'พิธา' ชี้เศรษฐกิจภาคเหนือมีแรงเฉื่อยลักษณะพิเศษโตช้า

อึ้ง!ปดิพัทธ์บอกยุบ 'ก้าวไกล' แสดงว่าไทยยังไม่เป็นประชาธิปไตยส่งผลสภานานาชาติ

'ปดิพัทธ์' ยอมรับมีชื่อเป็น กก.บห.ก้าวไกล เสี่ยงพ้น สส. หากพรรคถูกยุบจริง แต่เชื่อมั่นว่าการสู้คดีมีน้ำหนัก ไม่เสียดายตำแหน่งรองประธานสภา ชี้งานที่หาเสียงไว้ทำได้หมดแล้ว

'รังสิมันต์-มาริษ'โต้เดือดปมธนาคารไทยมีเอี่ยวช่วยซื้ออาวุธให้รัฐบาลเมียนมา!

'โรม' จี้ถามจุดยืนประเทศ หลังมีแฉธนาคารในไทย เอี่ยวใช้ธุรกรรมการเงินฆ่าชาวเมียนมา ซัด รบ.ต้องชัดเจน ด้าน 'รมว.กต.'โต้ไม่พบหลักฐานธนาคาร-รัฐบาลไทยเข้าไปเอี่ยว รับการคว่ำบาตรเป็นเรื่องยาก

'รอมฎอน' ลุยสังเกตการณ์ไต่สวนคดีตากใบข้องใจท่าที อสส.

'รอมฎอน' ลุยสังเกตการณ์นัดไต่สวนมูลฟ้องคดีตากใบ 19 ก.ค.นี้ รับกังวลหลัง 'อสส.' ขอญาติผู้สูญเสียยุติร้องเรียน ก่อนคดีหมดอายุความ