'เทพมนตรี' เช็กลิสต์เรียบร้อย ส.ว.คนไหนโหวตหนุนฎีกาขอคืนเครื่องราชฯ ทันที

'เทพมนตรี' ยืนยันพร้อมฏีกาขอคืนเครื่องราชฯ ของ ส.ว.ที่ยกมือหนุนพรรคแก้ไขมาตรา 112 จ่อชุดปี 2563 เจอก่อนเพราะเกี่ยวพัน 3 รัชกาล

13 ก.ค.2566 - นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการอิสระด้านประวัติศาสตร์และนักเทววิทยา โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “พร้อมฎีกา” เมื่อช่วงค่ำวันที่ 12 ก.ค.ว่า พรุ่งนี้ต้องเปิดทีวีแต่เช้าจับตามอง ส.ว.ที่เลือกข้าง ได้บัญชีเครื่องราชอิสริยาภรณ์ครบทุกท่านแล้วที่คาดว่าจะลงให้พิธา จะขอคืนชุดที่ได้ล่าสุดก่อนในปี 2563 เพราะเป็นชุดสำคัญมีประวัติศาสตร์ความเป็นมาเกี่ยวพัน 3 รัชกาล (รัชกาลที่ 5, 9และรัชกาลปัจจุบัน) ส่วนใหญ่เป็นส่วนที่สำนักนายกรัฐมนตรีนำเสนอเพื่อขอพระราชทาน เพราะประกอบคุณงามความดี ในบางคนที่พอทราบแม้มีคุณงามความดีแต่ประวัติส่วนตัวโชกโชนจนไปคิดถึงว่าเข้ามาเป็น ส.ว.จากเส้นสายใคร

เหตุผลที่ประกอบการเรียกร้องให้คืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์มีมากมาย นอกจากคุณงามความดีทำประโยชน์ให้ประเทศชาติก็ต้องมีพื้นฐานความสำนึกรู้คุณแผ่นดินและมีความจงรักภักดีตามที่ได้รับพระราชทานมาจากพระมหากษัตริย์

เมื่อคิดที่จะเลือกนายกรัฐมนตรีที่จะไปแก้ไขมาตรา 112 และเป็นหัวหน้าพรรคที่มีนโยบายคุกคามความมั่นคง เช่นการเลิกหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้อง และยังให้การสนับสนุนม็อบสามกีบที่จ้องจะทำลายล้างระบอบการปกครองประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ประกอบกับหน้าที่ของ ส.ว.ต้องทำหน้าที่ของตนเองซึ่งเคยถวายสัตย์เอาไว้ต่อหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์และต่อหน้าพระพักตร์

อีกทั้งต้องรู้รักหน้าที่ของตนเองขั้นพื้นฐานที่รัฐธรรมนูญได้บัญญัติไว้ในมาตรา 50 ถ้า ส.ว.ทำขัดรัฐธรรมนูญเสียเองประชาชนก็มีสิทธิ์ที่จะถวายฎีการ้องทุกข์เพราะต้องทำหน้าที่ตามตามมาตราเดียวกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า