'นายกฯ' ชี้ลดโทษคดีจำนำข้าว! เป็นตามกระบวนการยุติธรรม

08 ธ.ค.2564 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรมเสนอให้ลดโทษคดีโครงการรับจำนำข้าว ว่า เป็นเรื่องของกระบวนการพิจารณาของกระทรวงยุติธรรม ทุกคนก็มีสิทธิ์อยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นคดีอะไรก็ตาม อยู่ในกระบวนการพิจารณาทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นคดีแบบไหนก็ตาม เพราะว่าเป็นกฎหมาย และพระราชบัญญัติ เป็นการทำงานต่อเนื่องอยู่แล้ว ก็ช่วยกันระมัดระวังก็แล้วกัน

เมื่อถามว่าการใช้หนี้โครงการรับจำนำข้าวยังไม่หมด แต่กลับมีการลดโทษผู้กระทำผิดในคดีดังกล่าว นายกฯ กล่าวว่า ก็ไปว่าการตามกระบวนการยุติธรรม ถ้าคดียังไม่หมดอายุความก็ฟ้องร้องกันต่อไป เป็นเรื่องของคดีแพ่งและคดีอาญาก็ว่ากันต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระวัง ขายข้าวค้างสต๊อกแล้วขายชาติ ทำลายข้าวดีๆที่เป็นสินค้าสร้างชื่อเสียงของไทย

นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก กรณีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์

'สว.สมชาย' แกะรอยเงื่อนงำ ข้าวค้างสต๊อก 10 ปี พบพิรุธหลายประเด็น

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า #ข้าว10ปีกินได้หรือ

ฟาด 'เดอะอ้วน' กินข้าวเน่าฟอกขาว 'ยิ่งลักษณ์' เหมือนฟอก 'ทักษิณ' กลับไทย

นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก กรณีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ พาสื่อมวลชนและผู้ส่งออกลงพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ ตรวจสอบข้าวสารค้างสต๊อก 10 ปี

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม