กลุ่มพิราบขาวมอบเครื่องรางให้ ส.ว.ก่อนวันโหวตนายกฯ

กลุ่มพิราบขาวหอบเครื่องรางของขลังมอบ ส.ว.คุ้มครองทำหน้าที่เพื่อชาติบานเมืองต่อไป

12 ก.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนพรุจ วรชิตวุฒิกุล แกนนำกลุ่มพิราบขาว 2006 พร้อมคณะ ได้เข้าพบนายสมชาย แสวงการ ส.ว. ฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อมอบตะกรุด สายสิญจน์ และเครื่องรางของศักดิ์สิทธิ์ ให้คุ้มครอง ส.ว. หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ทำพิธีพรมน้ำมนต์ โดยรอบรัฐสภาเพื่อปัดเป่าสิ่งไม่ดี

ทั้งนี้ นายนพรุจ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เคยยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขอให้ตรวจสอบคุณสมบัติของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล กรณีถือครองหุ้นสื่อ และได้ยื่นเรื่องต่อ กมธ.สิทธิมนุษยชนฯ และ กมธ.การพัฒนาการเมือง วุฒิสภา ให้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าว ซึ่งวันนี้ กกต.มีมติส่งเรื่องไปยังศาลรัฐธรรมนูญถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีที่นับจากนี้ไปจะมีแต่สิ่งดีๆ ในรัฐสภา และขอให้ส.ว.ทำหน้าที่เพื่อชาติบ้านเมืองต่อไป โดยนายสมชาย กล่าวขอบคุณและรับเครื่องราง ด้ายสายสิญจน์ ไว้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมชาย' ร่อนจดหมายเปิดผนึกฉบับที่2 จี้นายกฯแก้ปัญหาที่ดินอัลไพน์โอนคืนให้ 'วัดธรรมมิการาม'

นายสมชาย แสวงการ อดีตสมาชิกวุฒิสภา โพสต์เฟซบุ๊ก เผยแพร่ จดหมายเปิดผนึกถึงนายกรัฐมนตรี (ฉบับที่2) ระบุว่า

'อดีตสว.' เตือนแจกเงินหมื่นภาษีคนไทยทุกคนแบกหนี้ จี้ยกเลิกส่วนที่เหลือก่อนล้มละลาย

นายสมชาย แสวงการ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.)โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า แจกเงินหมื่น #ภาษีของคนไทยทุกคน รัฐบาล สส นักการเมืองอย่าริฉวยเอาหน้า

'สมชาย' เตือน อย่าดันทุรัง พท.ถอยยังเหลือปชน.ร่างแก้ไขรธน.ล้อมาจากเบ้าเดียวกัน

นายสมชาย แสวงการ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.)โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า แก้รัฐธรรมนูญสุดซอย #เพื่อใคร #เลิกเถอะอย่าดันทุรัง

'นายก อบจ.ขอนแก่น' เดือด! 'วัฒนา' สวมเสื้อเพื่อไทย ประกาศโค่น 'พงษ์ศักดิ์'

รรยากาศการรับสมัครรับเลือกตั้งวันแรกเป็นไปอย่างคึกคัก เริ่มจาก เวลา 08.07 น. นายวัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมรสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด และสมาชิกพรรคเพื่อไทย

'อดีตสว.' แฉขบวนการขายสัญชาติให้ชาวเมียนมา จี้เร่งแก้ก่อนเสียกรุงครั้งที่3

นายสมชาย แสวงการ อดีตสมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุก ระบุว่า ขบวนการขายชาติ เร่งแก้ก่อนเสียกรุงครั้งที่3