'นิพิฏฐ์' ซัด ส.ว.อย่าพูดเอาหล่อเรื่องโหวตให้ 'พิธา' ชี้ควรขังเสือไว้ในกรงดีกว่าปล่อยเข้าป่า!

'นิพิฏฐ์' ตอกย้ำไม่ได้รังเกียจ 'พิธา-ก้าวไกล' แต่รับไม่ได้กับทัศนคติที่เป็นอันตรายต่อสถาบัน อัดสภาสูงอย่าพูดเอาสวยเอาหล่อที่ต้องโหวตให้เสียงข้างมาก เตือนขังเสือไว้ในกรงดีกว่าปล่อยเข้าป่า

12 ก.ค.2566 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “พรรคก้าวไกล กับทัศนคติที่เป็นอันตราย” ระบุว่า ผมมิได้รังเกียจพรรคก้าวไกลเป็นการส่วนตัว ผมเคยให้ความเห็น ว่าคุณพิธา เป็นคนเก่ง ฉลาด และ "เล่นกับกระแสเป็น" ผมยังไปไกลถึงขนาดให้ความเห็นว่าคุณสมบัติของคุณพิธาน่าจะไม่ขัดกับรัฐธรรมนูญ เรื่องนี้สาวกก้าวไกล ไม่เห็นจะชื่นชมผมเลย แต่ความเห็นของผมจะผิดหรือถูกอย่างไร ไว้ให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยเอง แต่ผมย้ำว่า "วุฒิภาวะ" ของคุณพิธา ไม่เหมาะที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี

ผมสู้ เอาเป็นเอาตายกับคุณพิธา และพรรคก้าวไกล เพราะผมถือว่า พรรคก้าวไกลและคุณพิธามี "ทัศนคติที่เป็นอันตราย" ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

จำได้ไหมครับ มีผู้ชู 3 นิ้ว ขัดขวางขบวนเสด็จของสมเด็จพระราชินี และเห็นไหมครับตอนรัฐพิธีเปิดสมัยประชุมรัฐสภา มีส.ส.พรรคก้าวไกลคนหนึ่ง ชู 3 นิ้วในรัฐสภา ผมรังเกียจ ส.ส.คนนี้ แต่คุณพิธานั่งยิ้มแฉ่งถ่ายรูป มิได้ตักเตือน วุฒิภาวะของคุณพิธา จึงเท่ากับวุฒิภาวะของเด็กอนุบาล 1

ผมมิได้ "ขวาจัด" ที่ออกมาหลับหูหลับตาปกป้องสถาบันฯ ผมเชื่อว่า สถาบันฯ ก็ปรับตัวเยอะแล้ว เพื่อให้เข้ากับโลกยุคใหม่ ผมเพียงต้องดำรงพระเกียรติยศของสถาบันพระมหากษัตริย์ไว้ เพราะนี่ คือ ความมั่นคงของชาติ

เปรียบเทียบให้เห็น ว่า หากพรรคก้าวไกล ไม่พอใจเจ้าอาวาส และยกพวกไปเผาวัด ผมจะถือไม้หน้าสามไว้คอยฟาดกับคุณที่หน้าประตูวัด

ส.ส./ส.ว. ที่พูดเอาสวย-เอาหล่อ ว่าจำเป็นต้องโหวตให้คุณพิธา เพราะเขามีเสียงข้างมาก ผมว่าท่านทั้งหลายก็อายุมากกันแล้ว อย่าห่วงหล่อ ห่วงสวยอยู่เลย ความหล่อ-ความสวย ของท่านจะสร้างปัญหาให้กับประเทศชาติในอนาคต ขังเสือไว้ในกรงเถอะครับอย่าปล่อยเสือเข้าป่า ไม่งั้น คืนพรุ่งนี้ มันจะแอบมาคาบลูกหลานของท่านไปกิน แล้วท่านจะนั่งเสียใจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

พิธา มั่นใจ ก้าวไกล ไม่ถูกยุบ แต่เตรียมพร้อมรับมือทุกสถานการณ์

'พิธา' มองบวก 'ก้าวไกล' ยังมีโอกาสรอดสูง พร้อมเตรียมแผนรับรองทุกกรณี ลั่น ถึงไม่สมบูรณ์แบบ แต่การมีอยู่ของพวกผม จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศมากกว่า

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..