‘ด้อมส้ม’ ตากฝนรอ ‘พิธา’ ปลุกมวลชนกดดัน ‘สว.’ ก่อนโหวตนายกฯ

9 ก.ค.2566-ที่ลานหน้าห้างสรรสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ช่วงเย็นที่ผ่านมา พรรคก้าวไกล นำโดยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล จัดกิจกรรม “ขอบคุณประชาชน ฟังเสียงทุกคนก่อนโหวตนายก”  ยืนยันเจตนารมณ์ของพรรค โดยตั้งแต่เวลา 15.00 น.ด้อมส้มได้ทยอยเข้าพื้นที่จับจองที่นั่งเพื่อรับฟังการอภิปรายของนายพิธา โดยเฉพาะวาระสำคัญการโหวตนายกรัฐมนตรีภายใต้รัฐธรรม 2560 ที่มีจำนวนเสียง สว.เข้ามาเป็นมาตำกำหนดที่ต้องได้เสียงสนับสนุนถึง 376 เสียง ซึ่งเสียงของ สว.เป็นตัวแปรสำคัญที่นายพิธา จะไปถึงเก้าอี้นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 หรือไม่

อย่างไรก็ตาม ก่อนถึงกำหนดการกิจกรรมของพรรคก้าวไกล  เวลา 16.00 น.ฝนได้ตกลงมาทำให้ด้อมส้มต้องหลบเข้าห้าง บางส่วนที่เตรียมอุปกรณ์กันฝนมาอย่างร่ม และเสื้อกันฝนไม่ยอมขยับเกรงจะไม่มีที่นั่ง ส่วนบริเวณทางเท้าหน้าห้างสรรพสินค้าฯ ได้มีพ่อค้าแม่ค้านำสินค้าสัญลักษณ์ของพรรคก้าวไกลอย่างร่ม พัด หมวก เสื้อมาจำหน่ายอย่างคึกคัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ ถูกจับตาว่าน่าจะมีนัยยะปลุกมวลชนเพื่อกดดันสมาชิกวุฒิสภา ให้โหวตให้นายพิธา เป็นนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 13 ก.ค.หรือไม่อย่างไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เด็กก้าวไกล' ถาม 'ชาดา' ตอบปมต่างชาติเช่าอสังหาฯ 99 ปี

'สส.ก้าวไกล' ข้องใจ รบ.เตรียมเปิดช่องให้ต่างชาติถือครองอสังหาฯ 99 ปี ซัดนายกฯ หวังช่วยกลุ่มทุน ด้าน 'ชาดา' ยอมรับ 'เศรษฐา' สั่งให้เร่งดำเนินการ แก้ กม.แจงต้องแก้เพื่อดึงเงินลงทุนต่างชาติ

ทันควัน! ก้าวไกลยื่นญัตติด่วนให้ทบทวนคำถามประชามติใหม่

ก้าวไกลยื่นญัตติด่วน หวังรัฐสภามีมติให้ ครม.ทบทวนคำถามประชามติ เรื่องรัฐธรรมนูญก่อนรัฐสภาแก้ไข พ.ร.บ.ประชามติเสร็จ 'พริษฐ์' ย้ำคำถามที่เปิดกว้างจะเพิ่มโอกาสที่การจัดทำรัฐธรรมนูญใหม่จะสำเร็จ

'พิธา' ทวงบุญคุณเอ็มโอยูยกเก้าอี้ประธานสภาให้จี้เร่งทำ 3 เรื่อง

'พิธา' ทวงสัญญาพรรคการเมือง-ครม. กลางสภายกเอ็มโอยูตั้ง รบ.ไม่สำเร็จ แต่ขอให้ผลักดัน 3 ข้อ รัฐสภาก้าวหน้า-นิรโทษฯ-ปฏิรูปกองทัพ

'ไอติม' ยันก้าวไกลไม่ได้หนุน 'บิ๊กแจ๊ส' ชิงนายก อบจ.ปทุมธานี

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี สส.ของพรรคก้าวไกล โพสต์แสดงความยินดีกับ นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.ปทุมธานี) ที่ชนะการเลือกตั้ง