‘เจี๊ยบ’ เต้น! รีบแจงไม่คิดเป็นสมาชิกเพื่อไทย หลังโดนหาผิดหวัง ‘พท.’ ไม่ส่งลง ส.ส.

9 ก.ค.2566-อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล แกนนำพรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊ก Amarat Chokepamitkul อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ระบุข้อความว่า ดิฉันขอยืนยันว่าไม่เคยเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย และไม่เคยคิดอยากลงสมัครสส.มาก่อนเลยไม่ว่าจะพรรคไหน ครั้งนี้ก็ไม่ลงสมัครสส. ปี 2561 อ.ปิยบุตร ก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่และมาชักชวนให้ร่วมงาน ในสถานการณ์ที่คับแค้นใจจากการรัฐประหาร ดิฉันตัดสินใจช่วยสร้างสาขาพรรคอนาคตใหม่ที่จ.นครปฐมให้ แต่สุดท้ายได้รับเลือกจากที่ประชุมใหญ่ให้เป็นกรรมการคัดเลือกผู้สมัครสส.

หลังจากนั้น อ.ปิยบุตรได้ชักชวนให้ลงสมัครสส.บัญชีรายชื่อด้วย แม้ไม่เคยสนใจเส้นทางการเมืองมาก่อน แต่เมื่อมาร่วมงานกับพรรคเกิดความศรัทธาในจุดยืนและอุดมการณ์พรรค  ในสถานการณ์ที่ท้ายทายในยุคสืบทอดอำนาจเผด็จการทหาร ดิฉันจึงตัดสินใจลงสมัครสส.ค่ะ

ขอยืนยันว่าไม่เคยเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย และไม่เคยคิดจะลงสมัครสส.ในนามพรรคเพื่อไทยมาก่อนตามที่มีคนปล่อยข่าวให้เสียหายโดยปราศจากหลักฐานและความรับผิดชอบ  ขอบคุณมากค่ะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' ทวงบุญคุณเอ็มโอยูยกเก้าอี้ประธานสภาให้จี้เร่งทำ 3 เรื่อง

'พิธา' ทวงสัญญาพรรคการเมือง-ครม. กลางสภายกเอ็มโอยูตั้ง รบ.ไม่สำเร็จ แต่ขอให้ผลักดัน 3 ข้อ รัฐสภาก้าวหน้า-นิรโทษฯ-ปฏิรูปกองทัพ

'ไอติม' ยันก้าวไกลไม่ได้หนุน 'บิ๊กแจ๊ส' ชิงนายก อบจ.ปทุมธานี

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี สส.ของพรรคก้าวไกล โพสต์แสดงความยินดีกับ นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.ปทุมธานี) ที่ชนะการเลือกตั้ง

'เจี๊ยบ' ครวญ 'พิธา' สง่า-คม-ฉลาด แต่ทำไมคนแบบนี้ไม่ได้เป็นนายกฯ

นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีต ส.ส.พรรคก้าวไกล ทวิตข้อความว่า "พิธา" สง่า-คม-ฉลาด จับประเด็นเก่ง สื่อสารดี เป็นคนที่เอาใจใส่

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค