13 กรกฎาคม วันดีหรือไม่ดี ‘อดีตบิ๊กศรภ.’ มีคำตอบ

9 ก.ค.2566-พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊กหัวข้อ “วันที่ 13 กรกฏาคม วันดีหรือไม่ดี” ระบุว่า ผมไปนั่งกินน้ำแข็งใสแบบละเอียดที่ร้าน  ฮิตแห่งหนึ่งของวัยรุ่น ที่สีลมเซ็นเตอร์ มีเด็กนักเรียน 6 คนมานั่งกิน  อยู่ที่โต๊ะข้างๆ เป็นชาย 1 หญิง 5 สนทนากันน่าสนใจว่า

หญิง1:  วันที่ 13 น่าจะเป็นวันไม่ดีนะ ฝรั่งเขาถือ

หญิง2:  ถืออะไรกันเราเป็นคนไทย

ชาย3:   ไหนพวกมึงบอกว่าเราต้องยึดถือฝรั่งเป็นหลักไง

หญิง2:  มึงไม่รู้เรื่องเลย หัวหน้าบอกว่า “พวกเราต้องรุกได้ถอยเป็น”โว้ย  เรื่องไหนฝรั่งไม่ดี เราก็ต้องเอาไทย

หญิง1 และ 4:  เข้าใจแล้ว เรื่องนี้ต้องเอาฤกษ์ไทย พูดแล้วทั้ง 2 คนก็ก้มหน้าเปิดกูเกิ้ล

“หญิง1”  บอกว่า เดือนกรกฏา มีวันดีอยู่แค่ 3 วันเอง ไม่มีวันที่ 13 ด้วย

“หญิง4” สอดขึ้นมาว่า “หมอดูใหญ่อีกคนบอกมีแค่ 4 วัน แต่ก็ไม่มีวันที่ 13 เหมือนกัน ใกล้เคียงที่สุด เป็น วันที่ 12 ว่ะ แต่มีคนเดียวนะ

ชาย3:  งั้นก็แสดงว่า วันที่13ฤกษ์ไม่ดีซิ

หญิง2:  บอกว่า  วันที่ 12 ก็ใกล้เคียงใช้ได้แล้ว พวกมึงอย่าพูดถึงกันอีกเลย เรื่องที่ไม่เป็นวิทยาศาสตร์ แล้วก็ยังมี เรื่อง เวลาเกิด เดือนปีเกิดว่าเป็นปีชง หรือเปล่า อีกแยะหลายเรื่อง

ชาย3:  หัวเราะ แล้วบอกว่า “เรื่องแบบนี้กูว่าเหมือนกันหมดแหละ ไม่ว่าเด็กหรือแก่ เผด็จการหรือ ประชาธิปไตย ต้องเอาตัวรอดไว้ก่อนเสมอ 555555 “

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘อดีตบิ๊กศรภ.’ ชี้กลยุทธ์’ซุนวู’ กำลังจู่โจม ‘เศรษฐา-ทักษิณ’ เสียขบวน

ตำราพิชัยสงครามของซุนวู มีการนำมาสอนกันใน ร.ร.เสนาธิการทหารของทุกเหล่าทัพ และยังใช้กันอย่างกว้างขวางในแวดวงธุรกิจ ปัจจุบันทางการเมืองก็นำมาประยุกต์ใช้เช่นกัน

'บ่อน้ำ' ในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ของอาจารย์ปริญญา

อาจารย์ปริญญา จบกฎหมายมหาชน จากเยอรมัน จึงน่าจะเป็นเหตุผล ที่ทำให้ อาจารย์ มักแสดงท่าทีไม่เห็นด้วยกับกฎหมายของประเทศไทย อยู่หลายๆครั้ง ทำเหมือนไม่รู้ว่า “เมื่อเป็นคนไทยทำผิด ก็

อดีตบิ๊กศรภ. ชี้ชัด ‘ก้าวไกลกับการขาดเหตุผลจนติดเป็นนิสัย’

การเฮโลกันออกมาเคลื่อนไหวของกลุ่มพรรคก้าวไกล ทั้งเก่าและใหม่ ในเชิงคัดค้านกรณีที่ ศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัยเรื่อง คุณพิธา กับพวกรวม 44 คน

อดีตบิ๊กศรภ. แนะ 6 วิธีตรวจสอบ ‘ทักษิณ’ อยู่ชั้น 14 จริงหรือเปล่า

อดีตบิ๊กศรภ.เตือนถ้าใช้การดื้อดึงแบบนี้ ต่อไป คุณทักษิณอาจจะดูเท่ห์ แต่ คนที่รักความยุติธรรมส่วนหนึ่งไม่ชอบแน่ และยังทำให้ คุณอุ๊งอิ๊งจะหมดราคาลงไปเรื่อยๆ