กรรม! 'ใบปอ ทะลุวัง' กังวลได้ทุนเรียนเกาหลี แต่ติดคดี 112 รอฟังศาลจะให้ไปหรือขวางโอกาส

ใบปอ ณัฐนิช (กลาง) นักกิจกรรมเคลื่อนไหวการเมืองกลุ่มทะลุวัง 

7 ก.ค.2566 - น.ส.ณัฐนิช ดวงมุสิทธิ์ หรือ ใบปอ นักกิจกรรมกลุ่มทะลุวัง และผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ใบปอได้รับการตอบรับจากมหาวิทยาลัยที่ประเทศเกาหลี และได้รับทุนค่าเล่าเรียน 100% เพื่อไปเรียนซัมเมอร์ที่ประเทศเกาหลีใต้

แต่จะดีใจก็ดีใจไม่สุดเพราะใบปอยังมี "เงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศ" ที่ได้มากจากคดี ม.112 ที่ทำให้ต้องกังวลอยู่ว่าเราจะได้ไปเรียนหรือเปล่า

หลังจากนี้ใบปอและทนายจะยื่นเรื่องต่อศาล เพื่อขออนุญาตเดินทางออกนอกราชอาณาจักร และรอฟังผลว่า ศาลจะให้เราไปเรียนได้ หรือจะขวางโอกาสและพรากสิทธิในการศึกษาของเราอีกครั้ง

เป็นกำลังใจในการสู้ครั้งนี้ของใบปอด้วยนะคะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กมธ.นิรโทษ' เสียงแตก 3 ทาง คดี 112 สรุปไม่ลงมติแค่ส่งความเห็น

'นิกร' เผย 'กมธ.นิรโทษ' เสียงแตก คดีมาตรา 112 กับ 110 ให้กรรมาธิการแสดงความเห็นรายคนไม่ลงมติ คาด ปิดจบทำรายงานทันภายในสิ้นเดือน

'ดร.อานนท์' แนะน้องๆกลุ่ม3 นิ้ว ที่ทำผิด ม.112 ทำเพื่อตัวเอง 6 ข้อ ก่อนถวายฎีกา

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

สส.ก้าวไกล โผล่ศาล เรียกร้องนิรโทษคดี 112 ขอยืนหยัดข้างนักโทษการเมืองทุกคน

น.ส.ธิษะณา ชุณหะวัณ หรือ แก้วตา สส.กทม. พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้มาสังเกตการณ์คดีเก็ท โสภณ นัดไต่สวนมูลฟ้อง (ไต่สวนพยานฝ่ายโจทก์) จากการชุมนุมวันที่ 1 พ.ค. 2566 (วันแรงงาน) ได้พูดถึงการผูกขาด

ก๊วนหมิ่นสถาบัน โผล่สภาฯ ชงล้างผิดคดี 112 อ้างเฉยมีเหตุจูงใจการเมือง เห็นต่างคณะรัฐประหาร

"แก๊งหมิ่นสถาบัน" ยื่น "ชัยธวัช" ขอนิรโทษกรรมรวม 112 เพื่อฉลองวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 6 รอบ มองเป็นประโยชน์เดินหน้าก้าวข้ามความขัดแย้ง ด้านเจ้าตัว ชี้กำลังพิจารณาในเรื่องของอำนาจหน้าที่