'แพท-แสงธรรม' สอนมวย 'พิธา' ถ้ามีดนตรีในหัวใจ จะไม่โยงการเมืองเข้ามาทำให้ดนตรีแปดเปื้อน

'แพท-แสงธรรม' สอนมวย'พิธา' จะเป็นผู้นำต้องคิดภาพใหญ่ไม่ใช่เล่นบทแขวะเหน็บ3บาท5บาทไม่เลิก ชี้ คอนเสิร์ทที่เป็น World Tour เขาวางแผนกันเป็นปี ซัด ถ้ามีดนตรี หรือศิลปะใด ๆ ในหัวใจ จะไม่โยงการเมืองเข้ามาทำให้ดนตรีแปดเปื้อน

7 ก.ค.2566 - กรณีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ได้แชร์ทวิตเตอร์ "เทย์เลอร์ สวิฟต์" Taylor Swift ศิลปินชื่อดังชาวอเมริกันที่กำลังจะมีทัวร์คอนเสิร์ตแถบเอเชียในเดือนสิงหาคมนี้ ซึ่งไม่มีโปรแกรมมาแสดงในประเทศไทย โดยนายพิธา ได้ทวีตข้อความว่า "เฮ้เทย์เลอร์! ผมเป็นแฟนคลับตัวยงของคุณ ประเทศไทยกำลังกลับสู่เส้นทางประชาธิปไตยอย่างเต็มตัว หลังจากก่อนหน้านี้คุณจำเป็นต้องยกเลิกคอนเสิร์ตเนื่องจากการรัฐประหาร ขณะนี้คนไทยได้แสดงออกผ่านการเลือกตั้งแล้ว พวกเราทุกคนรอคอยที่จะต้อนรับคุณสู่ประเทศที่สวยงามของเรา! มาเล่นคอนเสิร์ตที่ไทย แล้วผมจะร้องเพลง Lavender Haze ด้วยกัน"

คุณแพท - พัฒนพงศ์ แสงธรรม อาจารย์คณะศิลปศาสตร์ (ภาควิชาภาษาอังกฤษ) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กถึง เรื่องดังกล่าวว่า

BAD TASTE CAN NEVER RISE ABOVE.

โอ้อวดไปทั่วโลกว่าจะเป็นนายกรัฐมนตรี แต่กรอบความคิดยังวกวนอยู่กับเผด็จการ ไม่คิดจะวางตัวด้วยสติ ยังคงป้ายสีประเทศไทยด้วยความบิดเบือน ไม่มีแก่นสาร ที่จะเสนอวิสัยทัศน์ที่จะเพิ่มศักยภาพให้ประเทศ และพัฒนาบุคลิก ให้ตนเองเป็นมากกว่าเด็กเมื่อวานซืน โอหังปากดี พินอคคิโอ

ตลอดช่วงรัฐบาล คสช. และรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ มีคอนเสิร์ทต่างประเทศเข้ามาแสดง นับไม่หวาดไม่ไหว ทั้ง Jason Mraz, Ed Sheeran, Shawn Mendes, Charlie Puth, Madonna, Harry Styles, Bruno Mars, Imagine Dragons, Johh Legend และอีกนับไม่ถ้วน ถ้าเบิกหนังตา ออกจากรูของตนเอง ก็ต้องรู้ข่าวบ้าง

จะเป็นผู้นำ ต้องคิดถึงภาพใหญ่ที่จะขับเคลื่อนประเทศ ไม่ใช่มาเล่นบท แขวะเหน็บ ราคา 3 บาท 5 บาท ไม่เลิก
คอนเสิร์ทที่เป็น World Tour เขาวางแผนกันเป็นปี และเจาะลึกเรื่อง logistics และ fanbase ว่าจะคุ้มค่าการลงทุนหรือไม่ คอนเสิร์ท Taylor Swift ตัดฮ่องกง ออกจากแผนเดิม เพราะไม่มีสเตเดียมหรือสถานที่ซึ่งใหญ่พอให้ขายบัตรคอนเสิร์ท ได้กำไรคุ้มค่า ไม่ใช่ตัดฮ่องกงออกเพราะประท้วงจีน หรือ จีนเป็นเผด็จการในสายตาอเมริกา
.
Grow up and rise above ทำตัวให้มีวุฒิภาวะ และก้าวข้ามระดับความคิดแบบเด็กไม่โต สะท้อนความไร้สาระ
..
เราดูคอนเสิร์ทต่างประเทศมาตั้งแต่ยุค 70s ตั้งแต่สมัยบริษัท Nite Spot เป็นผู้จัด จนได้ทำงานจัดคอนเสิร์ทในยุค 80s และต่อมาเปิดบริษัทจัดคอนเสิร์ทแจ๊สเอง ตั้งแต่ยุค 90s เข้าใจการต่อรองและการวางแผนทัวร์ของศิลปินระดับโลกดี Java Jazz Festival จัดที่อินโดนีเซียติดต่อกันหลายปี เพราะโปรโมเตอร์เห็นว่า มีแฟนเพลงแจ๊สจำนวนมากพอ ที่จะจัดได้ทุกครั้ง ในขณะที่ผู้ชมคอนเสิร์ทแจ๊สในเมืองไทยน้อยนิด หรือ ละครเพลงสไตล์บรอดเวย์ เลือกมาแสดงที่สิงคโปร์และฮ่องกง ให้คนไทยต้องบินไปดู เพราะการลงทุนต่างๆ สูงจนไม่สามารถจะขายบัตรให้ได้กำไรในเมืองไทยได้
.
ถ้ามีดนตรี หรือศิลปะใด ๆ ในหัวใจ จะไม่โยงการเมืองเข้ามาทำให้ดนตรีแปดเปื้อน แต่คงไม่ได้ชอบดนตรีหรือศิลปะจริงจัง จึงยังร้องเพลงผิดคีย์ จะรายงานทรัพย์สิน ก็ลงรายการอวดสูท อวดเน็คไท อวดรองเท้า ปลื้มกับของแบรนด์ที่สะสม บ่งบอกว่า สภาพจิตใจละเอียดหรือหยาบแค่ไหน
PATHETIC !

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' ทวงบุญคุณเอ็มโอยูยกเก้าอี้ประธานสภาให้จี้เร่งทำ 3 เรื่อง

'พิธา' ทวงสัญญาพรรคการเมือง-ครม. กลางสภายกเอ็มโอยูตั้ง รบ.ไม่สำเร็จ แต่ขอให้ผลักดัน 3 ข้อ รัฐสภาก้าวหน้า-นิรโทษฯ-ปฏิรูปกองทัพ

‘โจ อัลวิน’ เปิดใจครั้งแรกถึงสัมพันธ์รักในอดีตกับ ‘เทย์เลอร์ สวิฟต์’

นักแสดงชาวอังกฤษ โจ อัลวิน และเทย์เลอร์ สวิฟต์ เคยมีความสัมพันธ์กันมานานหลายปีแล้ว แต่ไม่เคยไปปรากฏตัวที่ไหนด้วยกัน

'อนาคตไกล' หนุนกกต.แจงยุบพรรคถูกต้องแล้ว เย้ย 'ก้าวไกล' เมาหมัด ออกอาการขั้นโคม่า

'ทนายณัษฐพล' มือกฎหมายพรรคอนาคตไกล ชี้ กกต.แถลงข้อกฎหมายยุบพรรคทำถูกต้องแล้ว เข้าเกณฑ์ม.92 ยื่นต่อศาลรธน.โดยไม่จำเป็นต้องไต่สวน เย้ย 'ก้าวไกล' เมาหมัด ออกอาการขั้นโคม่า

ไม่ได้ปาดหน้า! 'พิธา' ตั้งใจมาเชียงใหม่จริง ลั่น ก.ก.ได้อันดับ 1 ต้องช่วยกันทำงาน

'พิธา' รับตั้งใจมาเชียงใหม่จริง แต่ไม่ได้ปาดหน้า 'ทักษิณ' ยัน ไม่มีนัยยะการเมือง มองกระแสพื้นที่ ไม่มีใครเป็นเจ้าถิ่น ลั่น 'ก้าวไกล' ได้รับคะแนนความไว้วางใจได้ สส.มากเป็นอันดับ 1 ก็ต้องช่วยทำงาน​