'เสื้อแดงลี้ภัย' อบรมเพื่อไทย ไม่ฉลาดตอบสื่อถามจะให้โอกาสโหวตพิธาซ้ำกี่ครั้ง หัดสวนกลับไปบ้าง

6 ก.ค.2566 - นายชนินทร์ คล้ายคลึง หรือ ผู้พันสู้ อดีตนายทหารกองทัพอากาศ และนักเคลื่อนไหวทางการเมืองกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งลี้ภัยอยู่ในต่างประเทศ โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็นกรณีการโหวตนายกรัฐมนตรีว่า พรรคเพื่อไทย ผู้บริหาร กรรมการพรรค และบรรดาแกนนำ ไม่ค่อยฉลาดในการตอบกับนักข่าว เวลาที่ถูกถามว่า จะให้โอกาส พรรคก้าวไกลเสนอชื่อ #พิธาลิ้มเจริญรัตน์ โหวตเป็นนายกฯ ในรัฐสภา กี่ครั้ง

สิ่งที่ควรตอบคือ ไม่สามารถตัดสินใจได้เองต้องให้ 8 พรรคร่วมตัดสินใจ และที่สำคัญควรยิงคำถามกลับให้นักข่าวไปถามพรรคก้าวไกล/พิธาเองจะแก้ปัญหาอย่างไรถ้าไม่ผ่าน และโหวตกี่ครั้ง

นายชนินทร์ โพสต์เฟซบุ๊กอีกว่า จนบัดนี้ก็ไม่เคยเห็นว่า ทั้งนักวิชาการ และนักข่าว รวมทั้งดาวติ๊กต๊อก ติงต๊อง ตัวไหน จะตั้งคำถามที่ควรจะรู้ คำตอบว่า ถ้า ส.ว. และส.ส ไม่ช่วย โหวต #พิธาลิ้มเจริญรัตน์ ให้เป็นนายกฯ พรรคก้าวไกลจะทำอย่างไร จะให้โหวตซ้ำกี่ครั้ง จะพาประเทศออกจากสูญญากาศทางอำนาจอย่างไร ในฐานะพรรคอันดับ1

เห็นวันๆ แม่งถาม แซะแต่พรรคอันดับ 2 แน่จริงก็ไล่ไปเป็นฝ่ายค้านซักที ไอ้สัส

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

พิธา มั่นใจ ก้าวไกล ไม่ถูกยุบ แต่เตรียมพร้อมรับมือทุกสถานการณ์

'พิธา' มองบวก 'ก้าวไกล' ยังมีโอกาสรอดสูง พร้อมเตรียมแผนรับรองทุกกรณี ลั่น ถึงไม่สมบูรณ์แบบ แต่การมีอยู่ของพวกผม จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศมากกว่า

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์