สื่อรุ่นใหญ่ ทิ่มใจดำ 'ด้อมส้ม' รุมด้อยค่าลุงป้อม เพราะเกรงกลัวจะดับฝันพิธาเป็นนายกฯ

5 ก.ค.2566 - นายเถกิง สมทรัพย์ อดีตนายกสมาคมนักข่าววิทยุโทรทัศน์ไทย โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ภาพลุงป้อมที่ (เหมือน) นอนหลับในหลายวาระ  "ถูกดัดแปลง" นำมาส่งต่อๆอีกครั้งหลังจากมีภาพล่าสุดในสภาเมื่อวันก่อน...ลุงป้อมแกบอกว่า แกก็นั่งของแกแบบนี้แหละ...ผมเห็นหลายๆภาพก็นึกอยากเขียนมั่ง..

บุคลิกลุงป้อมในเรื่อง แก่ เดินเป๋ นอนหลับ หมดสภาพ…มักจะถูกนำมาล้อเลียนเสมอ ยิ่งมาในช่วงนี้ก็ยิ่งโดนมาก เพราะมีข่าววิเคราะห์ว่า นี่แหละคือบุคคลสำคัญในการที่จะทำให้พิธาได้กินส้มหรือกินแห้วในตำแหน่งนายกฯ คือฟังแล้วก็ต้องขำๆ...

คนที่ด้อมส้มคิดว่ามีอิทธิพลที่สุดต่อตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของ "พิธา" คือ ลุงป้อม คนๆเดียวกันกับที่ด้อมทั้งหลายรุมด้อยค่ามาตลอดว่า แก่ ขาเป๋ นอนหลับ หมดสภาพ...

ดูๆไป ลุงป้อม นี่แกเหมือนตัวละครเอกหลายคนของ "โกวเล้งกับกิมย้ง" เลยนะ ส่วนใหญ่มีบุคลิกเกียจคร้าน ชอบนอนหลับ บางทีเนื้อตัวแต่งกายก็ตัวมอมแมมเหมือนคนต่ำต้อยไม่มีอะไร แต่ก็ยอดฝีมือทั้งนั้น ใครมายุ่งด้วย ไม่ตายก็คางเหลืองกันทุกคน

นายเถกิง โพสต์เฟซบุ๊กอีกว่า ด้อยค่าว่าแก่/เดินเป๋/นอนหลับในที่ประชุม/หมดสภาพ..แต่บอกว่ามีความสามารถขวางพิธาเป็นนายก…#เฮ้ยตรรกะหอยๆ

คือ ไปเที่ยวด่าว่าสารพัด แต่คนที่ไปจิกหัวด่า กลับเป็นคนที่ตัวเองกลัวที่สุดว่าจะขวางพิธา เออนะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน

'พิธา' รับบทเอฟซี 'ลิซ่า' ยกเป็นผู้ทำคุณูปการให้ชาติ อัด 'ซอฟต์พาวเวอร์' ไม่ใช่การยัดเยียด

'พิธา' รับบทเอฟซีภูมิใจ 'ลิซ่า' ปล่อย MV บอก 'ทำเกิน' ไม่ใช่แค่ทำถึง ยกเป็นผู้ทำคุณูปการให้ชาติ ย้ำ 'ซอฟต์พาวเวอร์' ไม่ใช่การยัดเยียด-ประดิษฐ์ประดอย

ผลสำรวจนิด้าโพลชี้ ประชาชนหนุน 'พิธา' นั่งนายก ส่วน 'เศรษฐา' มาเป็นอันดับ 3

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “การสำรวจคะแนนนิยมทางการเมือง รายไตรมาส ครั้งที่ 2/2567” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 14-18 มิถุนายน 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ ทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น จำนวน 2,000 หน่วยตัวอย่าง

แล้วกัน! พรรคร่วมยังไม่คอนเฟิร์ม ร่วมโต๊ะดินเนอร์ พปชร. เป็นเจ้าภาพ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี