พัดลมยังส่ายหน้า! พรรคแกนนำเอาแต่ได้ไม่ยอมเสีย จะเอาหมด ‘ปธ.สภา-นายกฯ’

อดีตบิ๊กข่าวกรอง บอกผ่านไปจะสองเดือน การเจรจาต่อรอง 8 พรรคที่จะร่วมรัฐบาลยังไปไม่รอด  พรรคแกนนำไม่ลดราวาศอก ไม่ยอมอ่อนข้อ ไม่ยอมเสียเปรียบเพื่อนร่วมโต๊ะเจรจา จะเอาหมด ทั้งประธานสภาและนายก

3 ก.ค.2566-นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart ข้อหัว “พัดลมยังส่ายหน้า” ระบุว่า ผ่านไปจะสองเดือน การเจรจาต่อรอง 8 พรรคที่จะร่วมรัฐบาลยังไปไม่รอด  เจรจากันไปหลายรอบ สุดท้ายกลับมาที่เก่า  ภาษาปะกิดของคนอ่อนภาษา ในสมัยก่อนจะพูดว่า  Talk go talk come ,no answer

ทำไม ถึงเป็นอย่างนั้น เดานะ พรรคแกนนำไม่ลดราวาศอก ไม่ยอมอ่อนข้อ ไม่ยอมเสียเปรียบเพื่อนร่วมโต๊ะเจรจา จะเอาหมด ทั้งประธานสภาและนายก

ต้องไม่ลืม พรรคแกนนำได้เสียงนำแต่ไม่มากพอจัดตั้งรัฐบาลเดี่ยว ต้องร่วมกับพรรคอื่นๆ  การเจรจาต่อรอง ต้องไม่รวบรัด จะเอาแต่ได้ ไม่ยอมเสีย ใครจะคุยด้วย แถมนอกห้องประชุม ความกร่างไม่เป็นสองรองใคร สังคมไทยยังไงก็ต้องอ่อนน้อมถ่อมตน มีพี่มีน้อง เคารพอาวุโส ไม่ใช่ธรรมเนียมฝรั่ง ด่าคนอื่นไปทั่ว กรูดีกรูเก่งคนเดียว

นี่ขนาดยังไม่ได้เป็นรัฐบาลยังขนาดนี้ นึกภาพไม่ออกว่า หากเป็นรัฐบาล ประเทศจะปั่นป่วนแค่ไหน พรุ่งนี้ รู้กัน ใครหมู่ใครจ่า

แม้แต่พัดลมยังส่ายหน้าเลย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เหน็บ 'แดง-ส้ม' หลงทางเลือกสว. ตอกองุ่นเปรี้ยว แพ้แล้วอย่าพาล

28 มิ.ย.2567- นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หัวข้อ หลงทาง ระบุว่า