4 ก.ค. รู้หมู่หรือจ่า! ตั้งรัฐบาลสูตรไหน ระวัง 'เรื่องบังเอิญ'

3 ก.ค. 2566 – นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จริงมั่งลวงมั่ง

-ข่าวเรื่อง ท่านพีระพันธุ์จะเป็นนายกรัฐมนตรี และพลเอกประวิตร จะลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ เป็นข่าวลวง

-รัฐบาลสูตร 1 ที่มีพรรคก้าวไกลเป็นแกนนำ มีเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎรเด็ดขาด แต่พรรคเพื่อไทยจะคุมดุล คุมกระทรวงเกรด A ทางด้านเศรษฐกิจทั้งหมด

-รัฐบาลสูตร 2 ที่เพื่อไทยเป็นแกนกำลังกลายพันธุ์ โดยพลเอกประวิตร หรือนายเศรษฐา เป็นนายกฯ แต่จะมีพรรคภูมิใจไทยคุมดุล และเป็นการคุมดุลที่มีพลังอย่างยิ่ง เพราะขณะนี้ ไม่ได้มี ส.ส. แค่ 70 คน แต่มี ส.ส. จากพรรครัฐบาลเดิมมาสนับสนุน ทำให้มีเสียงประมาณ 100 คนแล้ว คือมีเสียงมากเป็นลำดับที่ 2 ในรัฐบาลสูตรที่ 2 และถ้ารวมกับพลังประชารัฐ – ชาติไทยพัฒนา ก็จะมีเสียงมากกว่าเพื่อไทย ซึ่งอาจพลิกสถานการณ์เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้ เพราะวันใดที่ไม่มีก้าวไกลร่วมรัฐบาล เพื่อไทยจะกลายเป็นพรรคที่เดินหน้าไม่ได้ถอยหลังไม่ได้

วันพรุ่งนี้ก็รู้หมู่จ่าว่าจะเป็นสูตรไหน

แต่อย่ามองข้าม “เรื่องบังเอิญ” ก็แล้วกัน!!!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)