นั่นไง! 'ก้าวไกล' โหน 'สมยศ' ลาออกนายกบอลไทย อัดบิ๊กป้อมล้วงลูกช่วงรัฐบาลขาลง

1 ก.ค.2566 - นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. และรองเลขาธิการ พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ กรณี พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ลาออกจากตำแหน่ง หรือไม่ ภายหลังมีสื่อหลายสำนัก รายงานข่าว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ สั่งการให้ พล.ต.อ.สมยศ ลาออก โดยกรณีนี้ อาจทำให้ฟีฟ่าสั่งแบน เพราะโดนแทรกแซงจากภาครัฐหรือหน่วยงานอื่นๆ ว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่เพราะฟุตบอลคือกีฬาที่คนไทยคาดหวัง และติดตามให้ความสำคัญเหตุการณ์ครั้งนี้ ที่นายกสมาคมฟุตบอลฯ ลาออก หลังจากมีคำพูดของพล.อ.ประวิตร ถึงเเม้ พล.อ.ประวิตร จะเป็นประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ ก็เถอะ แต่การพูดในเชิงกึ่งบังคับให้ลาออก แล้วเช้ามา พล.ต.อ.สมยศ ก็ลาออกตามนั้นเลย

ตรงนี้คิดว่า เป็นสัญญาณชัด ซึ่งฟีฟ่าอาจจะมองได้ว่าการเมืองเข้ามาเเทรกเเซงเต็มตัว เพราะว่าการเข้ามาของนายกสมาคมฟุตบอลฯ นั้น ก็ยังไม่ชอบมาพากล และการไปก็ยิ่งสร้างให้เห็นชัดเจนว่า ใครที่สามารถพูดให้นายกสมาคมฟุตบอลฯ ลาออกได้ ถึงเเม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีเเรงกดดัน ไม่ว่าจะเป็นจากวงการฟุตบอลหรือพี่น้องประชาชนเอง ที่กดดันให้พล.ต.อ.สมยศ ลาออก และให้เลือกคนใหม่กันอย่างโปร่งใส แต่ก็ไม่มีการลาออกเกิดขึ้น และยังดึงดันอยู่ มาโดยตลอด

อีกทั้งเรื่องฟอร์มต่างๆ การไม่มีผลงานอะไรชัดเจน แต่พล.ต.อ.สมยศ ก็ไม่มีการเเสดงสปิริตอะไรขนาดนั้น แต่การเเสดงสปิริตหลังจากรองนายกฯพูดนั้น ซึ่งนี่เป็นเรื่องสำคัญมาก หากฟีฟ่าเเบนฟุตบอลไทยจริง สิ่งที่เราต้องสูญเสียเลย ไม่ว่าจะเป็นการคัดเลือกหรือเข้าไปเล่นในฟุตบอลโทนาเมนต์ใหญ่ เราต้องเสียสิทธิไปด้วย นี่คือสิ่งที่กังวล

นายณัฐชา กล่าวอีกว่าการให้ลาออกในช่วงนี้ที่เป็นช่วงขาลงของรัฐบาลที่กำลังหมดอายุ เพื่อที่จะส่งไม้ต่อให้ใครหรือไม่ เพราะมองว่า คนเก่าคงยื้อต่อไปได้ไม่นานนักหรือไม่ เรื่องนี้ต้องตั้งข้อสังเกตกันยาวๆว่า หลังนายกสมาคมฟุตบอลฯลาออกไปแล้ว คนต่อไปที่จะเข้ามามีกระบวนการคัดเลือกที่โปร่งใสหรือไม่ ในส่วนเรื่องนี้มีการพูดในหลายวงการ มีการเปิดคลิปเสียงต่างๆ ตอนนี้พอมันชัดเจนหรือไม่ การที่พล.อ.ประวิตร ต้องออกมาแก้ไขสถานการณ์ให้ทันท่วงที เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายยิ่งกว่านี้ โดยเฉพาะการออกมาพูด พล.อ.ประวิตร ต้องตอบว่า พูดเพราะเหตุใด แล้วแสดงออกให้เห็นว่า กระบวนการคัดเลือก การได้มาซึ่งนายกสมาคมฟุตบอลฯคนใหม่ หรือขบวนการขั้นตอนต่างๆ ต้องไม่มีพล.อ.ประวิตร เข้าไปยุ่งหรือเข้าไปแทรกเเซง จะต้องไม่เข้าไปพูดถึงเรื่องนี้อีก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'ก้าวไกล' เปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ. 'พิธา' อ้อนพี่น้องชาวลำพูนเชื่อในประชาธิปไตย

ก้าวไกลจัดสภากาแฟที่ลำพูน แลกเปลี่ยนปัญหาภาคเอกชน 'พิธา' ชี้เศรษฐกิจภาคเหนือมีแรงเฉื่อยลักษณะพิเศษโตช้า