ตามคาด! 'ก้าวไกล' อ้อมแอ้ม ลงโทษ 'สิริน' ส.ส.ทำร้ายแฟนสาว รอสอบวินัยก่อนเสนอพรรค

30 มิ.ย.2566 - นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าคดีทำร้ายร่างกายผู้หญิงของนายสิริน สงวนสิน ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกลว่าขณะนี้อยู่ในกระบวนการสอบสวนวินัยของพรรคแล้ว ได้เร่งเพื่อหาข้อยุติให้โดยเร็วที่สุด 
 
ผู้สื่อข่าวถามว่า มีโทษกี่ขั้น นายชัยธวัช กล่าวว่า รอผลการพิจารณาของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องก่อน แต่ได้กำชับกับแล้วว่าต้องเร็วที่สุด เมื่อถามยํ้าว่า โทษถึงขั้นไหน นายชัยธวัช กล่าวว่า รอกระบวนการของคณะกรรมการวินัยก่อน ยืนยันว่าไม่ช้าแน่นอน เมื่อคณะกรรมการวินัยได้ข้อสรุป ก็จะนำเสนอต่อคณะกรรมการพรรค
 
เมื่อถามว่า นายสิริน ได้มีการโพสต์ขอโทษแล้ว แสดงว่าเป็นการยอมรับ จะมีมาตรการอย่างไรบ้าง เพราะกระทบภาพลักษณ์ของพรรค นายชัยธวัช กล่าวว่า ถ้ามีความผิดชัดเจนก็ปฏิเสธไม่ได้ เพราะเรื่องนี้ขัดต่อคุณค่าและกระบวนการหลักของพรรค 
 
เมื่อถามว่า หากมีกรณีเช่นนี้อีก จะมีการคาดโทษแบบเดียวกันหรือไม่ นายชัยธวัช กล่าวว่า แน่นอน ถ้าใครทําผิด มาตรการร้ายแรง ก็ต้องมีการรับโทษ
 
เมื่อถามว่า ที่ผ่านมาพรรคมีความเด็ดขาดมาตลอด จะให้ลาออกเหมือนกรณีเมาแล้วขับหรือไม่ นายชัยธวัช กล่าวว่า เดี๋ยวรอดูก่อน 
 
เมื่อถามว่า ได้คุยกับเจ้าตัวบ้างหรือไม่ นายชัยธวัช กล่าวว่า คณะกรรมการควบคุมวินัยได้พูดคุยบ้างแล้ว และรอนัดหมายทุกฝ่ายมาให้การอย่างเป็นทางการ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

พิธา มั่นใจ ก้าวไกล ไม่ถูกยุบ แต่เตรียมพร้อมรับมือทุกสถานการณ์

'พิธา' มองบวก 'ก้าวไกล' ยังมีโอกาสรอดสูง พร้อมเตรียมแผนรับรองทุกกรณี ลั่น ถึงไม่สมบูรณ์แบบ แต่การมีอยู่ของพวกผม จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศมากกว่า

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

'ก้าวไกล' เปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ. 'พิธา' อ้อนพี่น้องชาวลำพูนเชื่อในประชาธิปไตย

ก้าวไกลจัดสภากาแฟที่ลำพูน แลกเปลี่ยนปัญหาภาคเอกชน 'พิธา' ชี้เศรษฐกิจภาคเหนือมีแรงเฉื่อยลักษณะพิเศษโตช้า