'วิษณุ' ยัน ป.ป.ส.ไร้อำนาจดึงกัญชากลับเป็นยาเสพติดเอง

'วิษณุ' เผยอำนาจ ป.ป.ส. ดึงกัญชากลับเป็นยาเสพติดเองไม่ได้ ต้องมีที่มาที่ไป พร้อมปัดแสดงความเห็นหากกลับมาจะมีผลกระทบอะไร ชี้ไกลเกิน

29 มิ.ย.2566 - นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเป็นประธานประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ที่จะมีการพิจารณาดึงกัญญากลับมาเป็นยาเสพติดอีกหรือไม่ ว่ายังไม่เห็นวาระการประชุม เพราะวาระเพิ่งแจกเมื่อเช้า

เมื่อถามว่า ตามหลักการอำนาจของคณะกรรมการ ป.ป.ส.สามารถเปลี่ยนให้กัญชากลับมาเป็นยาเสพติดได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า มันต้องมีที่มาที่ไปก่อน คราวที่แล้วมาจากกระทรวงสาธารณสุข ส่วนคณะกรรมการป.ป.ส.ให้อำนาจคือให้ความเห็นชอบตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขก็ไม่มีอำนาจ เพราะต้องออกประกาศกระทรวง ที่ได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการ ป.ป.ส. ที่ต้องมีเรื่องส่งมาก่อน

ถามว่า หากกลับมาเป็นยาเสพติดจะมีผลกระทบอะไรหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า อย่าเพิ่งพูดไปถึงขั้นนั้นเลย มันไกลเกินไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระดมกำลังทุกหน่วย ปูพรมตรวจค้น 183 จุด กวาดล้างอิทธิพล ยึดของกลางอื้อ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งการ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์ุเพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ระดมกำลังตำรวจสอบสวนกลาง ,กองบัญชาการตำรวจนครบาล ,

นายกฯ ย้ำ 'ร้อยเอ็ดโมเดล' จังหวัดสีขาว กวาดล้างยาเสพติดเกลี้ยงในเดือนก.ย.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร)

'ภูมิธรรม' อุ้ม 'ชาญ' หยุดปฏิบัติหน้าที่ต้องรอศาลสั่ง ความเห็นกฤษฎีกาไม่ต้องทำตามทุกเรื่อง

ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัม

'อนุทิน' ปัดพัลวัน 'สว.สีน้ำเงิน' โอดโดนให้ร้าย 'บิ๊กเกรียง' แค่เพื่อน พี่เนวินยังตกรอบ

'อนุทิน' พ้อโดนให้ร้ายอยู่เรื่อย หลัง สว.หลายคนโยง 'ภูมิใจไทย' ยันพรรคการเมืองยุ่งเกี่ยวไม่ได้ รับ 'บิ๊กเกรียง' คือเพื่อน ยันไม่รู้จักคนขับรถ 'ปู่ชัย'

'เศรษฐา' ดูต้นแบบแก้ยาเสพติด ตั้งเป้า 'น่าน' เป็นจังหวัดสีขาว คืนผู้เสพกลับสู่ครอบครัว

นายเศรษฐา​ ทวี​สิน​ นายก​รัฐมนตรี​ ศึกษาต้นแบบการบูรณาการจัดการปัญหายาเสพติดในพื้นที่ โดยนายกฯรับฟังการบรรยายสรุปจากเจ้าหน้าที่ และได้เข้าให้กำลังใจผู้เข้าบำบัดยาเสพติดที่วัดสุทธาราม