'คารม' ซัด 'รังสิมันต์' อย่ากร่างให้มันมากนัก

'คารม' ข้องใจถาม 'รังสิมันต์' ต้องการเปลี่ยนวันชาติเพื่ออะไรกันแน่ ย้อนอดีตคนเคยพูดเรื่องนี้ต้องนี้หนีอยู่ต่างประเทศแล้ว ซัดอย่ากร่างให้มากนัก

29 มิ.ย.2566 - นายคารม พลพรกลาง ผู้สมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย อดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ และพรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ส.ส.เป็นบุคคลสาธารณะต้องพร้อมรับคำวิพากษ์วิจารณ์ วันนี้ผมไม่ได้เป็น ส.ส.ขอวิจารณ์คุณบ้าง

ผมขอถามการที่นายรังสิมันต์ โรม เสนอให้เปลี่ยนวันชาติจากวันที่ 5 ธันวาคม เป็นวันที่ 24 มิถุนายน ทำไมจึงคิดเปลี่ยน และเปลี่ยนเพราะอะไร และจะทำให้คนส่วนใหญ่ในประเทศไทยได้ประโยชน์อะไรจากการเปลี่ยนวันชาติ

หรือนาย จะปลุกคนที่เป็นคนที่นิยมชมชอบพวกนาย เพื่อจะลุกขึ้นทำอะไรต่อไป แต่การเปลี่ยนวันชาติเป็น 24 มิถุนายน นั้น ช่วงผมทำคดีให้กับกลุ่ม นปช.คำพูดนี้ ถ้าจำไม่ผิด “จักรภพ เพ็ญแข” ที่ตอนนี้อยู่ต่างประเทศ ก็เคยพูดไว้เช่นกัน

ที่สำคัญที่อยากถามว่า การเปลี่ยนวันชาติ ประเทศไทยจะเปลี่ยน เหมือนที่บอกว่ากาพรรคก้าวไกล ประเทศไทยจะเปลี่ยน จะเปลี่ยนไปเป็นแบบไหน แบบวุ่นวาย หรือแบบไหน ลองตอบให้ประชาชนทราบหน่อย หรือจะทำให้คนในประเทศนี้ อยู่ดีกินดี ประเทศจะพัฒนาขึ้นอย่างไร แบบก้าวกระโดดเหรอ

ตอนอยู่สภา ผมเห็นคุณอภิปรายหลายครั้งทำนองเสียดสี ว่าพวกคนแก่ที่นั่งที่นั่งในสภา “สู้คนหนุ่ม” ในสภาไม่ได้ ผมยังนั่งทนฟัง เพราะตอนนั้น ผมยืนไม่ได้เต็มเท้า เสียใจที่ครั้งนี้ผมไม่ได้เข้าสภา เรายอมรับที่ประชาชนเลือกคุณมานะ แต่ประเทศก็เป็นของคนอื่นด้วย เป็นของผมด้วย อย่ากร่างให้มันมากนัก #ประเทศไทยเป็นของทุกคน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รังสิมันต์-มาริษ'โต้เดือดปมธนาคารไทยมีเอี่ยวช่วยซื้ออาวุธให้รัฐบาลเมียนมา!

'โรม' จี้ถามจุดยืนประเทศ หลังมีแฉธนาคารในไทย เอี่ยวใช้ธุรกรรมการเงินฆ่าชาวเมียนมา ซัด รบ.ต้องชัดเจน ด้าน 'รมว.กต.'โต้ไม่พบหลักฐานธนาคาร-รัฐบาลไทยเข้าไปเอี่ยว รับการคว่ำบาตรเป็นเรื่องยาก

ทั่นโรมเตือนสติตำรวจอย่างรีบปิดคดี 6 ศพชาวเวียดนาม

'โรม' หวัง ผลสอบ 'พบศพชาวต่างชาติ' โปร่งใส เตือน 'ตำรวจ' พึงสังวรณ์หากรีบปิดคดีให้เรื่องเงียบ จะสูญเสียศรัทธาในกระบวนการยุติธรรม-ทำลายภาพลักษณ์ของประเทศอย่างป่นปี้

'ไอลอว์' ร้อง กมธ.ความมั่นคงฯ ตรวจสอบ 'เพกาซัสสปายแวร์' ละเมิดสิทธิประชาชน

'ไอลอว์' ร้อง กมธ.ความมั่นคงฯ ตรวจสอบ 'เพกาซัสสปายแวร์' ละเมิดสิทธิประชาชน หลังเคยยื่นในสภาชุดที่แล้ว แต่เรื่องเงียบ ด้าน 'โรม' จ่อบรรจุวาระเข้าที่ประชุม กมธ.-เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องชี้แจง

'รังสิมันต์' รับสภาพคงสู้คดียุบพรรคยากขึ้นหลังศาลรัฐธรรมนูญขีดเส้นตาย

'โรม' รับคงสู้คดียากขึ้น หลังศาล รธน.นัดชี้ขาดยุบก้าวไกล 7 ส.ค.นี้ ย้ำความสำคัญอยู่ที่กระบวนการ ยกพยานปากสำคัญควรได้ขึ้นไต่สวน ยันพรรคไม่ได้ล้มล้างการปกครอง

'คารม' แจงยิบยัน 'กยศ.' คิดดอกเบี้ยอัตรา 1%

'คารม' ย้ำ กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษาคิดดอกเบี้ยอัตรา 1% ตั้งแต่เริ่มกู้จนชำระเสร็จสิ้น ไม่มีการคิดดอกเบี้ยซ้อนดอกเบี้ย ขอให้ผู้กู้ยืมชำระหนี้ตามจำนวนที่แจ้งในหน้าแอปพลิเคชัน กยศ.Connect

อย่าหนีสภา! ‘โรม’ ดักคอนายกฯ จะตั้งกระทู้ถาม แบก์ไทยถูกใช้หนุนสงครามในเมียนมา

'โรม' เตรียมตั้งกระทู้ถาม 'นายกฯ' ปมแบงก์ไทยถูกใช้หนุนสงครามในเมียนมา ขอให้มาตอบด้วยตัวเอง แสดงบทบาทนำแก้ปัญหา สร้างความยอมรับในระดับนานาชาติ