ไปให้สุด! 'ศาสดาเจียม' ยุก้าวไกล ท้าเพื่อไทยตั้งรัฐบาลแข่ง

28 มิ.ย.2566- นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อดีตคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 ปัจจุบันลี้ภัยที่ประเทศฝรั่งเศส โพสต์เฟซบุ๊กว่า เป็นที่ชัดแจ้งขึ้นทุกวันว่า พรรคเพื่อไทยต้องการเป็นรัฐบาลและคุมรัฐสภา โดยการร่วมมือกับพรรคภูมิใจไทยและพรรคพลังประชารัฐ ที่ผ่านมาก็เพียงแต่ “หนุน” ก้าวไกลขึ้นจัดตั้งรัฐบาล แต่เมื่อถึงเวลาต้องเลือกจริง ก็จะเอาตำแหน่งไว้เสียเอง

ผมเสนอว่า ให้ก้าวไกลแถลงดังต่อไปนี้

  1. พรรคก้าวไกล จะเสนอชื่อปดิพัทธิ์และพิธาเป็นประธารสภาและนายกรัฐมนตรีตามลำดับ ไม่ว่าจะได้รับความสนับสนุนจากพรรคอื่นๆหรือไม่
  2. ก้าวไกลเห็นว่า ถ้าเพื่อไทยมีความต้องการเป็นรัฐบาลกับใครก็แล้วแต่ ให้จัดตั้งพรรคการเมืองและเสนอชื่อแคนดิเดทมาแข่ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'วิโรจน์' บอก 7 ส.ค. ผลออกมา ต้องมีคำอธิบายที่ปชช.เข้าใจได้

'วิโรจน์' บอกตามตรง 7 ส.ค. ก็แค่วันปกติ ยัน ไม่ตื่นตระหนก แต่ไม่ประมาท 'คดียุบก้าวไกล' หากผลเป็นลบ ก็ต้องตอบสังคมให้ได้ภายใต้กรอบนิติรัฐ-นิติธรรม

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.