3 ข้อกับ 'ไพศาล' นักร้องหาย-ส.ว.กร่าง จับตา รัฐบาลใหม่ 'ถวายสัตย์' และร่างพรก.สมานฉันท์

27 มิ.ย.2566-นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์เฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol ระบุว่า การประชุมเลือกนายกรัฐมนตรี จะมีขึ้นช่วงกลางเดือนกรกฎาคม66

1.เป็นอำนาจของประธานในการกำหนดวิธีการเลือกและ ณ.วันนี้แนวทางคือจะเปิดให้เสนอชื่อแคนดิเดตพร้อมกันทีเดียวและกำหนดให้ ส.ส.ลงคะแนนโดยเปิดเผยด้วยวิธีขานชื่อก่อน ครบจำนวนแล้วจึงให้ ส.ว.ลงคะแนนโดยเปิดเผยด้วยวิธีการขานชื่อเช่นเดียวกัน

ใครได้คะแนนเสียง 376 ก็เป็นนายกรัฐมนตรี

ประธานรัฐสภาก็จะนำความกราบบังคมทูล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเพื่อทรงโปรดเกล้าแต่งตั้งในวันนั้น อีก 2 วัน นายกรัฐมนตรีก็จะนำรายชื่อคณะรัฐมนตรีขึ้นทูลเกล้าเพื่อโปรดเกล้าแต่งตั้ง หลังจากนั้นราว3 วัน คณะรัฐมนตรีก็จะเข้าเฝ้าถวายสัตย์เข้ารับหน้าที่

คอยจับตาดูการเข้าเฝ้าถวายสัตย์ของ “รัฐบาลของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว”ในครั้งนี้!!!

อาจจะได้เห็นปรากฏการณ์พิเศษที่ประดุจดัง แสงอรุณยามฟ้าสาง แห่งการสร้างความสามัคคีในชาติ

2.สว.บางคนที่ไม่ตั้งตนเป็นกลาง วางกล้ามกร่างยิ่งกว่านักการเมืองที่มาจากการเลือกตั้ง กำลังถูกอดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์คนดังแนะนำประชาชนให้ร่วมกันสอยด้วยข้อหาไม่ตั้งตนอยู่ในจริยธรรม จรรยาบรรณและเป็นปรปักษ์ต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ก็ต้องถือว่าเป็นการทำความสะอาดบ้านเมืองอีกเรื่องหนึ่ง

น่าสังเกตว่าระยะหลังนี้บรรดานักร้องค่อยๆหายหน้าหายตาไปทีละคนเพราะกำลังถูกตามไล่สอยด้วยคดีอาญาข้อหาหนัก

3.ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลสูตรไหนภารกิจแรกก็เหมือนกัน คือ”ก้าวข้ามความขัดแย้ง ฟื้นฟูความสามัคคีภายในชาติ เดินหน้าประเทศไทย” ขณะนี้”ร่างพระราชกำหนดเพื่อความสมานฉันท์แห่งชาติ”ซึ่งจะเป็นเครื่องมือในเรื่องนี้คงยกร่างกันเสร็จแล้ว

มืองานจัดการเรื่องนี้ก็คือผู้คนที่เคยเกี่ยวข้องกับคำสั่ง 66/23 และ 63/25 นั่นเอง

บรรดาผู้กระทำความผิดทางการเมืองหรือเกี่ยวเนื่องทางการเมือง ทั่วประเทศ รวมทั้งพี่น้องร่วมชาติที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ไม่สงบในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ เตรียมกลับบ้านกลับคืนสู่สังคม สู่อ้อมอกของมาตุภูมิและครอบครัวได้แล้ว!!!!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โชเฟอร์ซื้อใบขับขี่! ครม.อุ๊งอิ๊งไปไม่เป็น เกิดอาการอกสั่นขวัญผวา มีความเสี่ยงสูงถูกถอดถอนทั้งคณะ

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์เฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol หัวข้อ ครม. อุ๊งอิ๊งไปไม่เป็น จากกรณีที่นักร้อง ได้ร้องว่า

นักร้องรุ่นใหญ่มาแล้ว! ยื่นผู้ตรวจฯสอบเลือก สว.ไม่สุจริต อาทิตย์หน้าคิว สส.

นักร้องรุ่น Heavy Weight ยื่นคำร้องต่อผู้ตรวจการแผ่นดินเมื่อเช้าวันนี้ ขอให้ทำการตรวจสอบ แล้วส่ง ศาลรัฐธรรมนูญ ให้วินิจฉัยเพิกถอนการเลือกตั้งสว.ทั้งหมด

'รัฐบาลอิ๊งค์' เจ๊งกับเจ๊ง! ข้าศึกกระหน่ำตีแนวรบด้านกฎหมาย

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พิชัยสงครามว่าไว้ว่า ถ้าข้าศึกไม่ประสงค์เข้าตี

'กุนซือใหญ่' ชง 'รัฐบาลแพทองธาร' เร่งทำ 12 เรื่อง

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ข้อเสนอ 12 ประการ ต่อรัฐบาลอุ๊งอิ๊ง 1