หล่อจัด! 'สุทิน' อัดรัฐบาลสลายม็อบจะนะไม่เคารพสิทธิมนุษยชน

ไม่ขอตำหนิการปฎิบัติหน้าที่ของตำรวจ เพราะเชื่อว่าเป็นคำสั่งจากรัฐบาล แต่ขอตำหนิรัฐบาลที่ไม่เคารพเรื่องสิทธิมนุษยชน และเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้หลายกรณีแล้ว

7 ธ.ค.2564-​ นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนบุกจับชาวจะนะรักษ์ถิ่น ที่ปักหลักชุมนุมประท้วง เพื่อทวงถามเรื่องการยุติโครงการจะนะเมืองต้นแบบนิคมอุตสาหกรรมก้าวหน้าแห่งอนาคตนั้น อยู่บริเวณด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล ช่วงคืนวันที่ 6 ธ.ค. ว่า ไม่ขอตำหนิการปฎิบัติหน้าที่ของตำรวจ เพราะเชื่อว่าเป็นคำสั่งจากรัฐบาล แต่ขอตำหนิรัฐบาลที่ไม่เคารพเรื่องสิทธิมนุษยชน และเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้หลายกรณีแล้ว เช่นกรณีผู้หญิงชาวอุดรธานีที่ระบายความรู้สึกของตัวเองต่อนายกรัฐมนตรี ซึ่งถือเป็นสิทธิที่ประชาชนจะทำได้ เนื่องจากไม่ได้มีการทำร้าย และรัฐบาลต้องรับฟังข้อเรียกร้องของประชาชน

ส่วนการชุมนุมของกลุ่มจะนะรักษ์ถิ่นก็ถือเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานเช่นกัน เนื่องจากไม่มีอาวุธและไม่ได้ขัดขวางความสงบสุขของสังคม แต่การที่รัฐบาลสั่งการเช่นนี้จะยิ่งทำให้สถานการณ์บานปลาย และฝ่ายค้านคงอยู่เฉยไม่ได้ โดยสัปดาห์นี้จะขอพูดคุยกับรัฐบาลในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง ซึ่งอาจจะเป็นยื่นกระทู้ถามสดหรือการยื่นเป็นญัตติในการประชุมสภาฯสัปดาห์นี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กทิน' ชง ครม. แก้ไขสัญญาจัดหา 'เรือดำน้ำ' แล้ว

พลเรือเอกชลธิศ นาวานุเคราะห์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดหาเรือดำน้ำ เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการจัดหาเรือดำน้ำจีนของกองทัพเรือ

เปิดผลตรวจสอบ 'คดีไซยาไนด์' ตำรวจไม่แจ้งสิทธิการมีทนายความ สื่อละเมิดสิทธิมนุษยชน

กสม. เผยผลการตรวจสอบกรณีร้องเรียนคดีไซยาไนด์ ชี้ตำรวจไม่แจ้งสิทธิการมีทนายความ สื่อเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลและตีตราผู้ต้องหา เป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน

'สุทิน' เผยทูตสหรัฐ เสนอขายเครื่องบินรบ เอฟ-16 พร้อมปล่อยกู้ ถ่ายทอดเทคโนโลยี

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังทูตสหรัฐฯ เข้าพบ เพื่อสนับสนุนเครื่องบินเอฟ 16 พร้อมทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ว่า เขามาเสนอขายธรรมดา อยากให้เราช่วยพิจารณา

ไทม์ไลน์เคาะเครื่องบินรบ แง้มเส้นทางเรือดำน้ำเข้าครม.

เป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนที่กองทัพอากาศจะคัดเลือกแบบเครื่องบินรบฝูงใหม่ทดแทน เพื่อนำเข้าประจำการแทนเครื่องที่กำลังปลดประจำการ

‘บิ๊กทิน’ ยันการข่าวไม่ล้มเหลว แม้บึ้มไล่หลัง ‘ผบ.ทบ.’ สั่งคุมเข้มไฟใต้

โฆษกรมว.กลาโหม เผย บิ๊กทิน สั่งติดตามไฟใต้ใกล้ชิด เชื่อการข่าวไม่ล้มเหลว แม้บึ้มไล่หลัง ผบ.ทบ. สั่งดูแลผู้บาดเต็มที่ ย้ำหน่วยงานความมั่นคง เสริมจุดบอด

'เรือดำน้ำ' ส่อแววจบไม่ทันยุค 'บิ๊กดุง' หลังหลายฝ่ายกังวลข้อกฎหมาย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกล่าวถึงความคืบหน้าโครงการเรือดำน้ำ ที่ยังอยู่ระหว่างการดูข้อกฎหมายของนายกรัฐมนนตรี จะเสร็จทันนำเข้า ครม. ก่อนที่ ผบ.ทร. จะเกษียณฯ 30ก.ย.นี้ หรือไม่ ว่า พยายามจะทำให้เร็วที่สุด ไม่ได้กับยึดโยงกับเรื่องเกษียณฯ