จับตา! สูตรรัฐบาลใหม่ มี 'ภูมิใจไทย' ต้องไม่มี 'ก้าวไกล'

23 มิ.ย. 2566 – นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า กองบัญชาการรางน้ำ กับชะตากรรมของประเทศไทย

ถ้าไม่รู้จักกองบัญชาการรางน้ำ ก็ไม่มีทางเข้าใจการเมืองไทย ลุงป้อมไปอังกฤษเที่ยวนี้ เรื่องใหญ่ใจความเรื่องหนึ่งคือเรื่องกองบัญชาการรางน้ำ

นวัตกรรมยิ่งใหญ่จากการยึดอำนาจ 22 พฤษภาคม ได้เกิดอภิอัครมหาทุนที่มีสินทรัพย์ถึง 9 แสนล้าน มากกว่า ทุนเหล้า ทุนไก่ ทุนโทรศัพท์ 3 รายรวมกัน และกำลังขยายมหาอาณาจักรครอบคลุมทั้งธนาคารสำคัญของประเทศ รวมทั้ง 3 วงโคจร ของดาวเทียมในอวกาศ ทำให้มหาอาณาจักรนี้ขยายตัวครอบคลุมทั่วภูมิภาค #ยุทธศาสตร์อินโดแปซิฟิก

อภิอัครมหาทุนนี้ ไม่ใช่นอมินี่ของคนแดนไกล แต่มีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งกับกองบัญชาการรางน้ำมาร่วม 40 ปีแล้วมีผลให้พรรคภูมิใจไทย ได้ดูแลใช้สอยงบประมาณมากที่สุดในรัฐบาลปัจจุบัน

โครงสร้างการเมืองหลังเลือกตั้ง แม้พรรคก้าวไกลจะมีคะแนนมากที่สุด แต่ขาดพรรคเพื่อไทยไม่ได้ และเมื่อใดที่พรรคก้าวไกล หลุดออกจากวงอำนาจ เมื่อนั้นพรรคภูมิใจไทย ก็จะกลายเป็นพรรคที่พรรคเพื่อไทยจะขาดไม่ได้ เช่นเดียวกัน

ในส่วนของก้าวไกลย่อมรู้ดีว่า ถ้าภูมิใจไทยอยู่ในอำนาจรัฐ ก็ไม่มีวันที่จะแก้ไขปัญหาของประเทศและประชาชน เพราะรวมศูนย์อยู่ที่ราคา พลังงาน ไม่ว่าน้ำมัน-ไฟฟ้า ปัญหาในสาธารณสุข และคมนาคมได้โดยเด็ดขาด

ดังนั้น มีก้าวไกลก็ต้องไม่มีภูมิใจไทย และมีภูมิใจไทยก็ต้องไม่มีก้าวไกล

เข้าใจเช่นนี้ ก็จะเข้าใจ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เกี่ยวกับไอทีวีได้ กระจ่างแจ้ง

อีกไม่กี่วัน ก็จะมีความชัดเจนว่า รัฐบาลใหม่จะมีภูมิใจไทยร่วมรัฐบาลหรือไม่ อนาคตของประเทศชาติและประชาชนที่สยดสยองหรือไม่ จะขึ้นอยู่กับการตัดสินใจสำคัญ ใน 3 วันนี้!!!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ชาดา" บินด่วน ลงพื้นที่ให้กำลังใจชาวภูเก็ต หลังเกิดเหตุดินสไลด์ทับบ้านเรือนมีผู้เสียชีวิตและสูญหาย มอบถุงยังชีพ ทำ Big Cleaning Day .

วันที่ 24 สิงหาคม 2567 นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต หลังเกิดเหตุดินสไลด์ทับบ้านเรือน บริเวณซอยปฏัก 2

เสียดายเคยชื่นชม 'แม่ยก' รับไม่ไหวภาพ 'สส.ปชป.' พินอบพิเทา 'ทักษิณ'

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์

ชี้เปรี้ยง 'ทักษิณ' หลงประเด็น อ้างแพ้เลือกตั้งเพราะ 'อิ๊งค์' ลาคลอด 10 วัน

ทำไมการเลือกตั้งเมื่อปี 2566 พรรคเพื่อไทยจึงไม่ชนะเป็นที่1 คุณทักษิณได้อธิบายเหตุผลว่า การแพ้เลือกตั้งให้กับพรรคก้าวไกล เมื่อการเลือกตั้ง เมื่อ

เอาแล้ว! สส.เพื่อไทย แฉ สส.บางพรรค เป็นต้นเหตุทำน้ำท่วมภาคเหนือ

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธนวิปรัฐบาล สส.พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความใน X ระบุว่า "ความสะใจของพวกคุณในวันนั้น คือความเดือดร้อนของประชาชนใน

'สว.พันธุ์ใหม่' รอดูโฉมหน้า 'ครม.อิ๊งค์' ยันไล่เช็กบิลแน่

'นันทนา' สวน 'ทักษิณ' อ้างเพื่อไทยแพ้เลือกตั้ง เหตุ 'อิ๊งค์' ลาคลอด ให้ถามประชาชนดีกว่า เชื่อสาธารณชนรับรู้ ใครคือ 'นายกฯ ตัวจริง' สว.รอดูโฉมหน้า ครม.ใหม่ ยันไล่เช็กบิลแน่