อึ้ง! กัณวีร์ยังไม่ปฏิญาณตนประกาศแล้วพร้อมใช้ตำแหน่งช่วยน้องๆ ที่จะถูกดำเนินคดี

'กัณวีร์' ลั่นพร้อมใช้ตำแหน่ง ส.ส.หมาดๆ ปกป้องน้องๆ ที่จะถูกคุกคามและดำเนินคดีในกิจกรรมเมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ขู่พร้อมฟ้องกลับหากพรรคถูกเล่นงานเรื่องนี้ ชี้เป็นเกมโค่นล้มรัฐบาล

22 มิ.ย.2566 - นายกัณวีร์ สืบแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม (ปธ.) โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า พร้อมใช้ตำแหน่ง ส.ส.ที่มาจากชาวปาตานี ปกป้องน้องๆ นักศึกษาและชาวปาตานี หากต้องถูกดำเนินคดีหรือถูกคุกคามจากการใช้สิทธิเสรีภาพในการพูดถึงสิทธิในการกำหนดชะตากรรมตนเอง และพรรคเป็นธรรมพร้อมฟ้องกลับผู้กล่าวหาแบ่งแยกดินแดน

วันนี้ให้สัมภาษณ์พี่น้องสื่อมวลชน ที่ กกต. กรณีการยื่นยุบพรรคที่อ้างว่าละเมิดกฏหมายรัฐธรรมนูญแบ่งแยกดินแดน ยืนยันว่าพรรคเป็นธรรม ไม่สนับสนุนการแบ่งแยกดินแดนที่ขัดมาตรา 1 กฏหมายรัฐธรรมนูญ แต่เคารพสิทธิและเสรีภาพในการแสดงออกทางการเมือง โดยเฉพาะการมีพื้นที่ปลอดภัยให้แสดงออกซึ่งสิทธิและเสรีภาพในการพูดถึงสิทธิในการกำหนดชะตากรรมตนเอง Right to Self Determination หรือ RSD และยังต้องเปิดพื้นที่ในการเรียนรู้และทำความเข้าใจเรื่องนี้

“ผมยังพร้อมจะใช้ตำแหน่ง ส.ส.ที่มาจากชาวปาตานี ปกป้องน้องๆ นักศึกษานักกิจกรรม ที่ถูกคุกคาม ถูกดำเนินคดีจากฝ่ายความมั่นคงจากการจัดกิจกรรมเมื่อวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งหากฝ่ายความมั่นคงติดตามการจัดกิจกรรมทั้งหมด และแยกแยะให้ชัดว่า แบบสอบถามการกำหนดชะตากรรมตนเอง ไม่ใช่การทำประชามติแบ่งแยกดินแดน”

ผมยังย้ำกับพี่น้องสื่อมวลชนด้วยว่า หากมีการกล่าวหาผมและพรรคเป็นธรรมว่าสนับสนุนการแบ่งแยกดินแดน ก็พร้อมดำเนินคดีกลับเช่นกัน เพราะเชื่อว่าความพยายามนำเรื่องนี้ไปฟ้องยุบพรรค อาจเป็นเกมหนึ่งของการล้มรัฐบาล

การสร้างสันติภาพปาตานี ยังต้องมีพื้นที่สาธารณะ และพื้นที่ปลอดภัย เพื่อสร้างการมีส่วนรวมและทำความเข้าใจอีกมากครับ ขอบคุณทุกท่านที่เปิดใจรับฟัง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฝ่ายค้านมีมติไม่รับหลักการ 'งบ 68' วาระแรก ร่าย 3 เหตุผล

ฝ่ายค้านมีมติไม่รับหลักการงบ 68 วาระแรก เหตุรัฐบาลเบียดบังงบ ดัน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เกินไป ชี้ยังให้โอกาสปรับถึงวาระสาม ขืนดื้อดึงขู่ร้องศาลสั่งระงับ 'ปกรณ์วุฒิ' มั่นในไม่มี สส.ก้าวไกล โหวตสวน

'กัณวีร์' เปิดการบ้านล่วงหน้าซักฟอก 'เศรษฐา-ปานปรีย์'

'กัณวีร์' เตรียมอภิปรายซัก 'เศรษฐา-ปานปรีย์' แนะเตรียมตัวให้พร้อม เผยทวงสัญญาที่ให้ไว้ในเวทีระหว่างประเทศ ลั่นฝ่ายค้านข้อมูลแน่น!

สส.ฝ่ายค้านดาหน้าสับรัฐมนตรียุคเศรษฐาพฤติกรรมแย่กว่ารัฐบาลประยุทธ์!

'สส.ฝ่ายค้าน' ยกขโยงจวก 'รมต.' ไม่มาตอบกระทู้ มองพฤติกรรมแย่กว่ารัฐบาลประยุทธ์ ขณะที่ 'จิรัฏฐ์' 'สุทิน'มีสกิลโวหาร ตอบอะไรก็ได้อยู่แล้วจะหนีทำไม ส่วน 'ชุติพงศ์' ชูป้าย ประกาศจับ 'พัชรวาท'

เสพสมอารมณ์หมาย! 'เป็นธรรม' รับ 'ปดิพัทธ์' เข้าพรรคเรียบร้อย

นายปิติพงศ์ เต็มเจริญ หัวหน้าพรรคเป็นธรรม เปิดเผยว่า เมื่อ 25 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.)รับรองให้นายป