ประธานผู้ลี้ภัย รับล้มเหลวในการเคลื่อนไหวช่วงชิงความสนับสนุนทางสากล

17 มิ.ย. 2566 - นายจรัล ดิษฐาอภิชัย อดีตกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ประธานสมาคมนักประชาธิปไตยชาวไทยไร้พรมแดน ลี้ภัยในประเทศฝรั่งเศส โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า วันนี้ 15 มิถุนายน ผมมาอยู่ฝรั่งเศสครบ9 ปี จากผู้ลี้ภัยเป็นพลเมืองสาธารณรัฐ จากอายุ67 ถึง76 แม้มีความสุขมากกว่าทุกข์ แต่ไม่ประสบความสำเร็จในการเคลื่อนไหวช่วงชิงความสนับสนุนทางสากล มีคนถามว่า หากมีพรบ.นิรโทษกรรม จะกลับประเทศไทยไหม ตอบว่า ไม่ จะไปๆมาๆ อยู่ที่นี่สบายกว่า มีสวัสดิการ และหลักประกันชีวิตมากกว่า

ผมไม่ยึดติดประเทศชาติ เป็นนักสากลนิยม เป็นพลเมืองโลก

ขอให้พี่น้องมิตรสหายในประเทศไทยโชคดีครับพรุ่งนี้ The Matter จะลงสัมภาษณ์ผมในโอกาสวันผู้ลี้ภัยโลก 20 มิภุนายน

( อนุสาวรีย์บาสตีล จุดระเบิดของการปฏิวัติใหญ่ฝรั่งเศส 1789 )

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' ผวายุบก้าวไกล ไม่สนคำสั่งศาล แถลงเอาดีเข้าตัวบิดเบือนข้อกฎหมาย

'ธนกร' ติง 'พิธา' รั้นแถลงจุดยืนปมยุบก้าวไกล ไม่ฟัง ศาลรธน.ออกโรงเตือน ชี้บิดเบือนหลักการทุกข้อ อ้างประชาธิปไตย เอาดีเข้าตัว ทั้งที่ศาลขยายเวลาชี้แจงถึง 3 ครั้ง

ซัด ‘พิธา-ก้าวไกล’ ไม่ฟังศาลสั่งห้ามชี้นำคดียุบพรรค ยังมาอ้างเป็นประชาธิปไตย

อยากฝากนายพิธาและพรรคก้าวไกล หยุดอ้างความเป็นประชาธิปไตย และพรรคการเมืองที่เป็นตัวแทนประชาชน หัวใจของประชาธิปไตยสิ่งหนึ่งคือ เคารพกฏหมายและคำตัดสินของศาล

'ธนาธร' ซัดคนเห็นแก่ตัวเล่นเกมล้มเลือก สว.

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า กล่าวถึงนายสมชาย แสวงการ สว.เปิดเผยถึงโพยก๊วนฮั้วเลือก สว. โดยมีรายชื่อระดับประเทศออกมา 149 คน ว่าไม่ทราบว่าโพยนั้นมีจริงหรือไม่ตามที่มีข่าวหลุดมาจาก

‘จตุพร’ ปลุกเสื้อแดง อย่ายึดติดพ่อค้าลวงโลก พิสูจน์ชัด ‘ทักษิณ’ ไม่ใช่นักต่อสู้เพื่อ ปชต.

‘จตุพร’ทุบพ่อค้าลวงโลก อ้างเป็นนักสู้เพื่อ ปชต.และความเป็นธรรมของสังคมเท่าเทียม ฟาดสันดานโผล่ที่แท้แค่คนสองมาตรฐาน แบ่งสรร กอบโกย ตระบัดสัตย์ สมยอมสมรู้ร่วมคิดตั้ง รบ.กับคนปราบเสื้อแดง แล้วทำตัวผูกขาดแบ่งแยกงานรำลึกราชประสงค์ กระทุ้งเสื้อแดงอย่ายึดบุคคล ให้เอา ปท.เป็นที่ตั้ง

เปิดภาพมื้อเที่ยงที่ 'บ้านอองโตนี' บ้านเดิม 'ปรีดี พนมยงค์' 'ธนาธร' ซื้อไว้ 63 ล้าน

นายชาญวิทย์ เกษตรศิริ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ขณะรับประทานอาหารเที่ยง ที่่ บ้านอองโตนี กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ว่า