'ศาลาไทย' กระหึ่มเวิลด์เอ็กซ์โป นายกฯมอบหน่วยงานเตรียมพร้อมงานครั้งหน้าเรื่องสาธารณสุข

“ศาลาไทย” ในเวิลด์เอ็กซ์โป ดูไบ ได้รับความสนใจผู้เข้าชมล้นหลาม นายกฯมอบหน่วยงานเกี่ยวข้องเตรียมการเข้าร่วมงานครั้งถัดไปปี 2025 ที่ญี่ปุ่น เพิ่มโอกาสดึงดูดอุตสาหกรรม Medical ลงทุนประเทศไทย

6 ธ.ค.2564 - น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้รับรายงานจากคณะผู้แทนประเทศไทย นำโดย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ซึ่งไปร่วมงานวันชาติไทยซึ่งจัดขึ้นในงานเวิลด์เอ็กซ์โป 2020 ดูไบ (World Expo Dubai2020) ณ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์(UAE) ว่าอาคารศาลาไทย หรือ Thailand Pavilion ที่จัดแสดงภายในงานได้รับความสนใจจากนักลงทุนและนักท่องเที่ยวเป็นอันดับต้นๆ จากการจัดแสดงกว่า 190 ประเทศ โดยตลอด 2 เดือนที่ผ่านมามีผู้เข้าชมแล้วกว่า 5 แสนคน

ทั้งนี้ การจัดแสดงอาคารศาลาไทยในงาน World Expo หลายครั้งที่ผ่านมามีส่วนสำคัญอย่างยิ่งที่สนับสนุนภาคการท่องเที่ยว เศรษฐกิจการลงทุนของไทยให้เป็นที่รู้จักของทั่วโลก ซึ่งการยังได้รับความสนใจอย่างล้นหลามใน World Expo Dubai2020 ครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเตรียมการสำหรับการร่วมงานในครั้งถัดไปที่จัดขึ้นที่นครโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่นในปี 2025 หรือ พ.ศ.2568 ซึ่งจัดขึ้นในธีม Medical ซึ่งประเทศไทยจะมีกระทรวงสาธารณสุข โดยกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ เป็นหน่วยงานหลักในการเตรียมการเพื่อเข้าร่วม

“ธีมของ World Expo 2025 ที่นครโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น จะเป็นเรื่องของการแพทย์และสาธารณสุข หรือ Medical สอดคล้องกับกระแสที่ทั่วโลกต้องร่วมกันหาทางออกสำหรับโรคอุบัติใหม่ ซึ่ง Medical เป็นอุตสาหกรรมที่ไทยมีความเชี่ยวชาญ World Expo ครั้งถัดไปจะเป็นโอกาสสำคัญที่ไทยจะได้แสดงศักยภาพเพื่อดึงดูดการลงทุนกลุ่มทางการแพทย์เข้ามาในประเทศ นายกรัฐมนตรีจึงมอบหมายหน่วยงานเกี่ยวข้องให้เริ่มเตรียมความพร้อมตั้งแต่ตอนนี้”น.ส.ไตรศุลี กล่าว

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ระหว่างนำคณะผู้แทนจากประเทศไทยร่วมงานวันชาติไทยที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 5 ธ.ค.64 นายชัยวุฒิ ได้หารือกับนาย Thani Bin Ahmed Al Zeyoudi รมว.การค้าต่างประเทศ ถึงการส่งเสริมการลงทุนระหว่าง 2 ประเทศ ที่ขณะนี้นักลงทุนจาก UAE ให้ความสนใจลงทุนในธุรกิจอาหาร และดิจิทัลในประเทศไทยเป็นอย่างมาก ซึ่ง รมว.ดีอีเอสของไทยได้เชิญชวนให้รัฐบาล UAE นำคณะนักลงทุนมาศึกษาช่องทางและโอกาสการลงทุนในประเทศไทย ที่ขณะนี้รัฐบาลได้จัดเตรียมมาตรการส่งเสริมการลงทุนและอำนวยความสะดวกสำหรับอุตสาหกรรมเป้าหมายอย่างเต็มที่

นอกจากนี้ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (TCEB) ยังจัดงาน Welcome Reception ซึ่งเป็นกิจกรรมส่งเสริมอุตสาหกรรมไมซ์ เพื่อประกาศความพร้อมของไทยในการเปิดโอกาสทางธุรกิจ และเป็นเจ้าภาพการจัดงานระดับโลก โดยมีผู้บริหารระดับสูง ทั้งหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนจากประเทศต่าง ๆ ตลอดจนผู้ประกอบการอุตสาหกรรมไมซ์เข้าร่วมภายในงาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

ถวายราชสักการะ รำลึก 127 ร.5 เสด็จประพาสสวีเดน

ครบรอบ 127 ปี แห่งการเสด็จประพาสสวีเดนของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว สถานทูตไทย ประจำราชอาณาจักรสวีเดน กำหนดจัดงานถวายราชสักการะ ในวันที่ 19 กรกฎาคม ณ ศาลาไทย อาคารสถาปัตยกรรมทรงไทย ซึ่งจัดสร้างขึ้นภายหลัง 100 ปี

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า