'พัชรินทร์' ดันกม.ป้องทำผิดซ้ำในคดีอุกฉกรรจ์ หวังสร้างสังคมปลอดภัย

6 ธ.ค.2564 - น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า​ ได้เดินหน้าเสนอร่างพระราชบัญญัติป้องกันการกระทำความผิดซ้ำของผู้กระทำความผิดอุกฉกรรจ์ที่ใช้ความรุนแรง พ.ศ. ... เข้าสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งขณะนี้อยู่ในกระบวนการรับฟังความคิดเห็น   ซึ่งหลังจากนี้คิดว่าคงจะได้รับการพิจาณา ร่วมกันพร้อมกับ กฎหมาย JSOC  ที่เสนอโดย  ครม. ของกระทรวงยุติธรรม ซึ่งทราบว่าขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของกฤษฎีกา โดยที่ผ่านมาตนพยายามผลักดันเรื่องความปลอดภัย ในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านกฎหมาย ด้านการมีส่วนร่วมของประชาชน ด้านนโยบายและการทำงานของภาครัฐ เพื่อให้ครอบคลุมในทุกมิติ ทำให้สังคมนั้นเกิดความปลอดภัยสำหรับทุกคน
 
น.ส.พัชรินทร์​ กล่าวว่า​ หากสภาผ่านร่างกฎหมายเหล่านี้  จะกลายเครื่องมือสำคัญ ในการป้องกันการกระทำผิดซ้ำ ที่ปัจจุบันเราพบเห็นผ่านสื่อ จนเป็นเรื่องชินตา  และส่วนใหญ่เหยื่อมักจะเป็น ผู้หญิง และเด็กเยาวชน ดังนั้น ร่างกฎหมาย นี้ จึงถือเป็นเกราะคุ้มกันประชาชน โดยเฉพาะ ผู้หญิง และเด็กเยาวชน ให้สามารถดำเนินชีวิต อย่างปกติตามที่สังคมพึงจะเป็น ช่วยระวังปัญหาอาชญากรรม และความรุนแรง ภายใต้แนวทางการสร้างสังคมปลอดภัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา