อดีตบิ๊ก ศรภ.ชี้หาก 3 นิ้วลงถนนรอบนี้จบเร็วแน่โดยเฉพาะไอ้โม่งหลังม็อบ!

'พล.ท.นันทเดช' ชี้ 'พิธา'น่าจะรอดยาก เผยหากม็อบ 3 นิ้วลงถนนจริงก็เชิญตามสบาย เพราะยามนี้ไม่มี 2 ลุงห้ามฝ่ายตรงข้ามแล้ว เชื่อจะจบเร็วแน่โดยเฉพาะไอ้โม่งยุเด็ก

15 มิ.ย.2566 - พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊กระบุในหัวข้อ “ม็อบ 3 นิ้วจะกลับมาจริงๆหรือ” มีเนื้อหาว่า ปัจจุบันมีหลายคนออกมาขู่ฟอดๆ บอกว่า ม็อบจะลงถนนแน่นอน โดยเฉพาะตามแนวรถไฟฟ้า และมีจำนวนมากด้วย ถ้าท่านพิธาจะไม่ได้เป็นนายกฯ ซึ่งก็มีแนวโน้มหลายเรื่องที่บ่งบอกว่า ท่านพิธาอาจจะไม่ได้เป็น เพราะ 2 สาเหตุ คือ 1.ถือหุ้นสื่อ
และ 2. เสียงสนับสนุนในสภาไม่ครบ เพราะความไม่ชัดเจนในหลายๆ เรื่องของท่านพิธาเอง ซึ่งทั้ง 2 เรื่องนี้ มีกำหนดเป็นกติกาไว้ในรัฐธรรมนูญฉบับเดียวกันกับที่ท่านพิธากรอกชื่อลงมาสมัคร ส.ส.นั้นเอง (ตอนลงสมัคร ส.ส. เอาตามแบบรัฐธรรมนูญ แต่พอจะคัดเลือกมาเป็นนายกฯ กลับไม่ขอเอาแบบรัฐธรรมนูญขอคิดแบบใหม่เอง หรือว่าประเทศนี้ไม่มีกติกาอะไรใหญ่กว่า “กติกาของพวกกู”)

ส่วนคนที่คิดจะหลอกเอาเด็กๆลงมานั้น ผมว่าเชิญทำตามสบายเลยครับ รู้หรือเปล่าว่า 2-3 ปีที่แล้วที่ม็อบ 3 นิ้วยังคึกคนองอยู่ได้ ก็เพราะคน 2 คน (ลุงตู่และปลัดฉิ่ง) ออกมาทั้งห้ามทั้งขอร้องอีกฝ่ายไว้ ไม่ให้ลงมาชนกับม็อบ 3 นิ้วจนเหลิงกันไปทั้งประเทศ แต่ปัจจุบันนี้ปลัดฉิ่งก็เกษียณแล้ว ลุงตู่ก็ขออยู่เฉยๆ ผมว่าก็ลองลงกันมาเถอะ เอาแยะๆด้วย ตอนนี้ ไม่น่าจะมีใครเขาออกมาห้ามอีกฝ่ายให้หยุดต่อไปอีกแล้วครับ รับรองว่าจบเร็วแน่ โดยเฉพาะ “คนที่ยุยงม็อบ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' ทวงบุญคุณเอ็มโอยูยกเก้าอี้ประธานสภาให้จี้เร่งทำ 3 เรื่อง

'พิธา' ทวงสัญญาพรรคการเมือง-ครม. กลางสภายกเอ็มโอยูตั้ง รบ.ไม่สำเร็จ แต่ขอให้ผลักดัน 3 ข้อ รัฐสภาก้าวหน้า-นิรโทษฯ-ปฏิรูปกองทัพ

ปารีณาเจออีก! กกต. สั่งฟันคดีอาญาซื้อเสียงช่วยพี่ชายเลือกตั้ง สส.ราชบุรี

สำนักงานกกต.เผยแพร่คำวินิจฉัยกกต.สั่งให้มีการดำเนินคดีอาญาน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีตสส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ และนางนุสรา บุญสวัสดิ์ ตาม พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.)​ ว่าด้วยการเลือกตั้งสส. 2561มาตรา73(1)

กันลืม! ย้อนอ่านบันทึก 'มีชัย ฤชุพันธุ์' ที่มา 200 สว. จาก 20 กลุ่มอาชีพ

เราแบ่งกลุ่มออกเป็น 20 กลุ่ม เพื่อให้สามารถกระจายกันไปแต่ละกลุ่มจะมีหลักประกันว่าจะมีตัวแทนของคนอยู่ในวุฒิสภา มีคนตั้งข้อสงสัยว่าการกำหนดไว้ 20 กลุ่ม ไม่มีเหตุผลอะไร ทำไม่จึงไม่เป็น 25

'อนาคตไกล' ค้านเลิกสส.ปาร์ตี้ลิสต์ หวั่นขาดสมดุลการเมืองไทย

นายณัษฐพล ทิพย์อักษร ทนายความคนดัง มือกฎหมายพรรคอนาคตไกล กล่าวว่า ที่มีการปูดข่าวจากคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ หัว

'อนาคตไกล' หนุนกกต.แจงยุบพรรคถูกต้องแล้ว เย้ย 'ก้าวไกล' เมาหมัด ออกอาการขั้นโคม่า

'ทนายณัษฐพล' มือกฎหมายพรรคอนาคตไกล ชี้ กกต.แถลงข้อกฎหมายยุบพรรคทำถูกต้องแล้ว เข้าเกณฑ์ม.92 ยื่นต่อศาลรธน.โดยไม่จำเป็นต้องไต่สวน เย้ย 'ก้าวไกล' เมาหมัด ออกอาการขั้นโคม่า