เปรียบ 'พิธา' เหมือนถูกจับตรวจโด๊ป นักการเมืองมีข้อห้ามไม่ถือหุ้นสื่อ ไปแจงศาลเอาเอง

14 มิ.ย.2566 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ เลขานุการรมว.ต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า

ผิดกติกาได้?

มีนักการเมืองอาวุโสท่านหนึ่งบอกว่าคุณพิธาเหมือนถูกจับตรวจโด๊ปก็เข้าใจเปรียบเทียบดีครับ

การแข่งขันกีฬาทุกประเภทต้องมีกฏกติกาให้นักกีฬาและผู้เข้าแข่งขันทุกคนแข่งขันกันบนกติกาเดียวกัน

ไม่ให้เกิดการได้เปรียบเสียเปรียบ หรือป้องกันมิให้มีการเล่นตุกติก เล่นนอกกติกา เอาเปรียบคู่แข่งขัน
ทุกกีฬาจะมีกรรมการคอยควบคุมการแข่งขัน

นอกจากนั้น ยังมีกรรมการตรวจโด๊ป ที่คอยจับตาดูนักกีฬาบางคนที่เล่นดีมากผิดปกติเป็นพิเศษจากมาตรฐาน ว่าอาจจะมีการใช้สารโด๊ป ไม่ได้จับตรวจทุกคน จะกล่าวหาว่าจ้องจับผิดก็ได้ แต่ถ้าไม่ได้โด๊ป ก็ไม่เห็นต้องกลัว อย่าส่ออาการผิดปกติ

ไม่ต้องห่วง หมอตรวจโด๊ปเค้าระบุชนิดของสารต้องห้ามไว้หมดแล้ว ว่าห้ามใช้สารอะไรบ้าง ก็เหมือนกับกฏหมายเลือกตั้ง มีระบุข้อห้ามในคุณสมบัติของผู้สมัครรับเลือกตั้ง ต้องไม่ถือหุ้นสื่อมวลชน

ประการสำคัญ ไม่เคยมีการปฏิเสธออกมาสักครั้งเดียวว่า ไม่มีการถือครองหุ้นสื่อมวลชนความปรากฏเช่นว่านี้ กกต.จึงต้องดำเนินการสืบสวนสอบสวน

คนจะมาเป็นนายกต้องสง่างาม ต้องไม่มีตำหนิ ไม่มัวหมอง ไม่ทำผิดรัฐธรรมนูญและกฏหมายเลือกตั้ง

จะพูดว่า ถูกเตะตัดขา ถูกขัดขวางไม่ให้เป็นนายกฯ คงไม่ได้ ไปชี้แจงต่อศาลเอาเองเถอะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' ทวงบุญคุณเอ็มโอยูยกเก้าอี้ประธานสภาให้จี้เร่งทำ 3 เรื่อง

'พิธา' ทวงสัญญาพรรคการเมือง-ครม. กลางสภายกเอ็มโอยูตั้ง รบ.ไม่สำเร็จ แต่ขอให้ผลักดัน 3 ข้อ รัฐสภาก้าวหน้า-นิรโทษฯ-ปฏิรูปกองทัพ

'อนาคตไกล' หนุนกกต.แจงยุบพรรคถูกต้องแล้ว เย้ย 'ก้าวไกล' เมาหมัด ออกอาการขั้นโคม่า

'ทนายณัษฐพล' มือกฎหมายพรรคอนาคตไกล ชี้ กกต.แถลงข้อกฎหมายยุบพรรคทำถูกต้องแล้ว เข้าเกณฑ์ม.92 ยื่นต่อศาลรธน.โดยไม่จำเป็นต้องไต่สวน เย้ย 'ก้าวไกล' เมาหมัด ออกอาการขั้นโคม่า

ไม่ได้ปาดหน้า! 'พิธา' ตั้งใจมาเชียงใหม่จริง ลั่น ก.ก.ได้อันดับ 1 ต้องช่วยกันทำงาน

'พิธา' รับตั้งใจมาเชียงใหม่จริง แต่ไม่ได้ปาดหน้า 'ทักษิณ' ยัน ไม่มีนัยยะการเมือง มองกระแสพื้นที่ ไม่มีใครเป็นเจ้าถิ่น ลั่น 'ก้าวไกล' ได้รับคะแนนความไว้วางใจได้ สส.มากเป็นอันดับ 1 ก็ต้องช่วยทำงาน​

ฝ่ายค้านกู้ศรัทธา? 'พิธา' บอกลาสภา

การอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ระหว่างวันที่ 3-4 เม.ย.ที่ผ่านมา ถือเป็นเวทีของฝ่ายค้านนำโดยพรรคก้าวไกล และพรรคประชาธิปัตย์ ซ้อมใหญ่ก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสมัยประชุมสภาหน้าตามรัฐธรรมนูญ 151