'ไทยภักดี' จี้ 'มอ.ปัตตานี' แสดงความรับผิดชอบจัดกิจกรรมแบ่งแยกดินแดน

เด็กไทยภักดีถามหาความรับผิดชอบคณบดีคณะรัฐศาสตร์ มอ.ปัตตานี จัดกิจกรรมมีเนื้อหาแบ่งแยกดินแดน!

08 มิ.ย.2566 - นายปฏิยุทธ ทองประจง กรรมการบริหาร พรรคไทยภักดีโพสต์เฟซบุ๊ก พร้อมรูประบุว่า เมื่อวานมีการจัดกิจกรรมเปิดตัวขบวนการนักศึกษาแห่งชาติ ที่คณะรัฐศาสตร์ มอ.ปัตตานี ซึ่งเนื้อหาบางส่วนที่มาเผยแพร่ อ่านแล้วก็รู้สึกไม่สบายใจเป็นอย่างมาก ปล่อยให้มีเนื้อหานี้ในกิจกรรมนี้ได้อย่างไร? มันจะนำไปสู่การสร้างความแตกแยกของคนในชาติ ถึงขั้นแบ่งแยกดินแดน

ตัวอย่างเนื้อหา “คุณเห็นด้วยกับสิทธิในการกำหนดชะตากรรมตนเองหรือไม่ ที่จะให้ประชาชนปาตานีสามารถออกเสียงประชามติแยกตัวเป็นเอกราชได้อย่างถูกกฎหมาย?”

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุรวุฒน์ ช่อไม้ทอง คณบดีคณะรัฐศาสตร์ ท่านปล่อยให้จัดกิจกรรมที่มีเนื้อหาการแบ่งแยกดินแดนได้อย่างไร? ท่านต้องออกมาชี้แจงสังคมในเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน? และที่สำคัญท่านจะรับผิดชอบต่อเรื่องนี้อย่างไร?

ผมในฐานะคนไทยคนหนึ่งที่รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ไม่นิยมชมชอบการสร้างความแตกแยก การแบ่งแยกดินแดน จะจับตาเรื่องนี้อย่างเป็นพิเศษ เพราะเหตุการณ์นี้สื่อให้เห็นว่ามีการใช้พื้นที่มหาวิทยาลัย ในการทำกิจกรรมที่มีเนื้อหาแบ่งแยกดินแดน ทั้งที่มหาวิทยาลัยควรเป็นสถานที่สร้างคนเพื่อสร้างชาติ

ประเทศไทยรวมเลือดเนื้อชาติเชื้อเดียว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วรงค์' จวกทักษิณนับวันจะยิ่งเลอะ ตัวเองพูดไปเรื่อย แล้วไปโทษคนอื่น

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า #ทักษิณนับวันจะยิ่งเลอะ ผมเข้าใจว่า นักโทษอย่างนายทักษิณ นับวันจะยิ่งเลอะไปใหญ่

ครบ 10 ปี คสช. 'พรรคไทยภักดี' ตีแสกหน้า 'รัฐประหารเพียงปลายเหตุ ต้นเหตุคือนักการเมืองโกง'

พรรคไทยภักดี ออกแถลงการณ์ ระบุว่า วันที่ 22 พฤษภาคม 2567 "รัฐประหารเพียงปลายเหตุ ต้นเหตุคือนักการเมืองโกง ประชาธิปไตยที่ถูกต้องสมบรูณ์ตามหลักการปกครองเท่านั้นจึงจะหยุดรัฐประหารได้แท้จริง" .

'ไทยภักดี' เสียใจการเสียชีวิตของ 'บุ้ง' เบรก 'ก้าวไกล' หยุดฉวยโอกาสเพื่อประโยชน์การเมือง

พรรคไทยภักดี ออกแถลงการณ์กรณีการเสียชีวิตของน.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ "บุ้ง ทะลุวัง" มีใจความดังนี้