'ดร.เสรี' ปลุก! 'ไทยเฉย' อย่าเพียงบอกว่ารักชาติ ต้องชี้ทางสว่างให้เยาวชนด้วย

อย่าเพียงบอกว่ารักชาติ แต่นิ่งเฉยปล่อยให้คนชั่วครองเมืองแล้วก็บ่นโน่นบ่นนี่กันเลยนะคะ ช่วยกันบอกให้คนรุ่นใหม่เข้าใจรากเหง้าความเป็นไทยหน่อยเถอะ

6 มิ.ย.2566- ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า คนที่ทำให้ประเทศเสียหาย ไม่ใช่คนหมู่มาก แต่เป็นคนส่วนน้อยที่ active ส่วนคนที่รักประเทศ ห่วงประเทศเป็นคนส่วนมากแต่ passive

คนส่วนน้อยที่ว่านี้มีทั้งนักการเมืองบางคนที่ต้องการมีอำนาจเพื่อใช้ตำแหน่งแสวงหาผลประโยชน์ด้วยการโกงกิน
และยังมีข้าราชการบางคนที่ชี้ช่องช่วยนักการเมืองโกงแบบพายเรือให้โจรนั่ง และใช้ตำแหน่งรีดไถทำให้ประชาชนเบื่อหน่ายระบบราชการ

สมทบด้วยประชาชนบางคน บางกลุ่มที่เห็นแก่ตัว เห็นแก่ได้ เลือกนักการเมืองที่เอาโครงการประชานิยม และสวัสดิการต่างๆมาหลอกลวง

พวกเขาคิดแต่ว่าพวกเขาจะได้อะไรจากโครงการต่างๆที่นักการเมืองบางพรรคเอามาหลอกให้เลือกโดยไม่ไตร่ตรองว่าประเทศชาติจะเสียหายอย่างไร

แล้วยังมีสื่มวลชนบางรายทั้ง online และ offline ที่ไร้จรรยาบรรณ ที่ทำตัวเป็นผีโม่แป้ง รับผลประโยชน์เชียร์นักการเมืองเลว ถล่มนักการเมืองดี

ถ้าหากคนเลว active ในการสื่อสาร คนดียังทำตัว passive ไม่พูดไม่จา ไม่ให้ข้อมูลดีๆที่ถูกต้องแก่สังคม พวกที่ active ก็จะสื่อสารครอบงำสังคมได้

อย่าเพียงบอกว่ารักชาติ แต่นิ่งเฉยปล่อยให้คนชั่วครองเมืองแล้วก็บ่นโน่นบ่นนี่กันเลยนะคะ ช่วยกันบอกให้คนรุ่นใหม่เข้าใจรากเหง้าความเป็นไทยหน่อยเถอะ

ช่วยกันชี้ให้เยาวชนเห็นความจริงที่ถูกต้อง แทนวาทกรรมหลอกลวงที่ครอบงำเยาวชนของเราที่ตอนนี้มีพฤติกรรมทำใจตนเองแบบสุดกู่นะคะ

ในเชิงปริมาณ ทุกคนมี 1 เสียงเท่ากัน แต่ในเชิงคุณภาพ 1เสียงของแต่ละคน คุณภาพไม่เท่ากันนะคะ ขึ้นอยู่กับปัจจัยที่ใช้ในการตัดสินใจค่ะ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำไม่ดีก็ยังไม่ได้...ผลที่ได้เลยยังไม่ดี

การเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ในครั้งนี้ ดูเหมือนจะไม่ถูกอกถูกใจคนจำนวนมาก เริ่มต้นตั้งแต่การกำหนดวิธีเลือกที่หลายคนติดตามแล้วรู้สึกสับสน เข้าใจยาก

ปุ่มเอ๊ะ...ปุ่มโอ๊ย...ออกอาการ

รัฐบาลมีความพยายามที่จะระบายข้าวที่ตกค้างอยู่เป็นเวลา 10 ปี โดยมีการกินข้าวโชว์ว่า ข้าวค้างเก่า 10 ปียังเป็นข้าวคุณภาพดี ไม่ใช่ข้าวเน่า และยังมีคุณค่าทางโภชนาการ

อหังการ...พาซวย

คนบางคนมีอำนาจเงินที่สามารถซื้อคนอื่นให้ช่วยงานของตน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องถูกหรือเรื่องผิดได้ และเคยใช้อำนาจดังกล่าวมาแล้วหลายครั้งหลายครา ในขณะเดียวกันก็มีอำนาจรัฐ