ระอา! คนไทยบางพวกรังเกียจ 'เสียงจากสวรรค์'

5 มิ.ย. 2566 – นายนันทิวัฒน์ สามารถ เลขานุการ รมว.ต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เสียงจากสวรรค์

มีโอกาสกลับไปเยือนถิ่นเก่า เยอรมนี ที่พักนอนใกล้โบสถ์คริสต์ จะมีเสียงระฆังโบสถ์ดังวันละสองเวลา เช้าและบ่าย เพื่อให้สัตตบุรุษมาเข้าโบสถ์ทำมิซา

คนเยอรมันจำนวนมากจะระบุในช่องศาสนาว่า ไม่มีศาสนาเพื่อหลีกเลี่ยงการจ่ายภาษี แต่ไม่มีเสียงบ่นจากชาวเยอรมันที่ได้ยินเสียงระฆังโบสถ์ ว่าหนวกหู หรือรำคาญเสียงระฆัง

ผิดกับคนไทยบางคนหรือบางจำพวก ได้ยินเสียงระฆังวัดหรือกลองเพลวัด จะเป็นจะตายให้ได้ คงเหมือนเปรตได้ยินเสียงเรียกวิญญาณ ทั้งที่อ้างว่าเป็นชาวพุทธ

ทั้งที่อ้างสิทธิเสรีภาพในการนับถือศาสนา สิทธิเสรีภาพในการประกอบกิจทางศาสนา แต่รังเกียจเสียงกลองเพลและระฆังวัด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผลสำรวจชี้ คนไทยกระเป๋าฉีกพบมีหนี้สิน 20-50%ของรายได้ แถมเสี่ยงถูกเลิกจ้างสูง

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “คนไทยกับความยากจน หนี้สิน และการเลิกจ้างงาน” ระหว่างวันที่ 15-19 กรกฎาคม 2567 กลุ่มตัวอย่างจำนวน 1,146 คน สำรวจผ่านทางออนไลน์และภาคสนาม

สะกิด อาจารย์มหาวิทยาลัย อย่าเห็นกงจักรเป็นดอกบัว พรรคทำลายล้าง 'สังคม-สถาบัน' เอาไว้ทำไม

ตกใจคำกล่าวของอาจารย์มหาวิทยาลัยที่เคยชื่นชม พูดอะไรที่รับไม่ได้ กู่ไม่กลับ การยุบพรรคการเมืองจะดีหรือไม่ดี ต้องถามตัวเองว่า เมืองไทยจะไปทางไหน ประชาธิปไตย

หมดปัญญา! ซัดรัฐบาลผ่านไป 10 เดือนไม่มีอะไรจับต้องได้ ฝ่ายค้านมุ่งแต่แก้ 112

ผ่านไป 10 เดือน รัฐบาลทำอะไรเป็นชื้นเป็นอันที่จับต้องได้บ้าง นอกจากนโยบายหาเสียง ประชาชนจะตายกันหมดแล้ว เศรษฐกิจย่อยยับ ตลาดตายเงียบ

ฮือฮา! ทุเรียนลูกละ 1 บาท แห่รับบัตรคิวแน่นตลาด

ตลาดมหาชัยไนท์ต้นสน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ได้จัดมหกรรมทุเรียน ระหว่างวันที่ 4 - 7 กรกฎาคม 2567 สร้างความฮือฮาให้กับผู้ที่มาจับจ่ายใช้สอยที่ตลาด