ระเบิดสนั่นกลาโหม! ก่อน 'บิ๊กตู่' ถกสภากลาโหม

31 พ.ค. 2566 - ที่กระทรวงกลาโหม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุเครื่องปั่นไฟระเบิดหลังทหารพยายาม ซ่อม2 ครั้ง เหตุไฟดับ ตั้งแต่ 10.00 น. โดยเจ้าหน้าที่พยายามซ่อม ช่วงเที่ยง ก่อน ระเบิด 2 ครั้ง ห่างกันไม่กี่นาที เศษแบตเตอรี่กระเด็นใส่หน้าทหาร บาดเจ็บเล็กน้อยที่บริเวณหัวตา ท่ามกลางแตกตื่นของสื่อมวลชนและกำลังพลในกระทรวงกลาโหม

ทั้งนี้เหตุเกิดก่อน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมาตรี และ รมว.กลาโหม มีกำหนดเดินทางมาประชุมสภากลาโหม พร้อม ผู้บัญขาการเหล่าทัพ ในเวลา 14.00 น.

จากนั้น เจ้าหน้าที่จากสำนักงานโยธาธิการสำนักงานสนับสนุน สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า แบตเตอรี่บวมเพราะ เสื่อมสภาพ จึงเกิดระเบิดขึ้น จึงได้ ปิดพื้นที่และซ่อมบำรุง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เรือดำน้ำ' ส่อแววจบไม่ทันยุค 'บิ๊กดุง' หลังหลายฝ่ายกังวลข้อกฎหมาย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกล่าวถึงความคืบหน้าโครงการเรือดำน้ำ ที่ยังอยู่ระหว่างการดูข้อกฎหมายของนายกรัฐมนนตรี จะเสร็จทันนำเข้า ครม. ก่อนที่ ผบ.ทร. จะเกษียณฯ 30ก.ย.นี้ หรือไม่ ว่า พยายามจะทำให้เร็วที่สุด ไม่ได้กับยึดโยงกับเรื่องเกษียณฯ

'สุทิน​' เผยเหตุยกเลิกคำสั่งตั้งที่ปรึกษา​ ยันไม่เกี่ยวกับทักษิณ

นายสุทิน​ คลังแสง​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ กล่าวถึงกรณียกเลิกคำสั่งแต่งตั้งที่ปรึกษา​หลายฉบับ ว่า​ เป็นการปรับปรุงองค์กร​และ

เหล่าทัพขานรับนโยบาย 'บิ๊กทิน' ซื้ออาวุธแบบแพ็กเกจ

พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) กล่าวภายหลังการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพว่า มีการหารือกันเรื่องเทคโนโลยีที่ทันสมัย