'สมยศ' แนะเพื่อไทย หลีกทาง ก้าวไกล นั่งประธานสภา

28 พ.ค. 2566 นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข นักกิจกรรมทางการเมือง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า
ตำแหน่งอยู่ไม่นานตำนานอยู่ตลอดไป

พรรคเพื่อไทยควรเล่นบทบาทพี่ใหญ่ใจถึงในการจัดตั้งรัฐบาลที่มีพิธาเป็นนายกให้สำเร็จ ในช่วงเปลี่ยนผ่านการเมืองไทย ให้เมืองไทยหลุดพ้นไปจากระบอบเผด็จการล้าหลังให้ได้ แล้วมอบตำแหน่งประธานสภาให้พรรคก้าวไกลเป็นทัพหน้าทางด้านนิติบัญญัติ แล้วคุยกันให้รู้เรื่องในการแลกเปลี่ยนให้ เพื่อไทยเป็นทัพหน้าฝ่ายบริหารขับเคลื่อนเรื่องเศรษฐกิจ สร้างผลงานเป็นตำนานแบบฉบับเพื่อไทย สำหรับการเลือกตั้งครั้งต่อไป จะได้รับความนิยมกลับคืนมาได้ อีกทั้ง ได้สปริติพรรคการเมืองประชาธิปไตยที่ไม่ยึดตำแหน่งแต่ยึดมั่นหลักการปะชาธิปไตยจะเป็นตำนาน สร้างรากฐานพรรคเพื่อไทยให้แข็งแกร่ง

ในช่วงเปลี่ยนผ่านการเมืองแบบนี้ ประชาชนมอบความไว้วางใจให้เพื่อไทยและก้าวไกลเป็นรัฐบาลร่วม หากแยกกันไปเมื่อไรฉิบหายกันทั้งคู่แน่นอน

หมอชลน่านมีความพร้อมทุกประการในตำแหน่งประธานสภา การหลีกทางไม่ยึดมั่นในตำแหน่งครั้งนี้ แต่กลับสนับสนุนและประคับประคองให้ก้าวไกลทำหน้าที่นิติบัญญัติแบบถึงลูกถึงคน ย่อมเป็นผลงานของหมอชลน่านและเพื่อไทย ด้วยสปิริตเช่นนี้ การเลือกตั้งครั้งต่อไป ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของคนไทยจะมีชื่อหมอชลน่าน ไปครอบครองอย่างสง่างามในผลงานที่ก่อให้เกิดรัฐบาลประชาธิปไตย

มองการณ์ไกล ยึดประชาธิปไตยเป็นหลักชัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เสียดายเคยชื่นชม 'แม่ยก' รับไม่ไหวภาพ 'สส.ปชป.' พินอบพิเทา 'ทักษิณ'

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์

ชี้เปรี้ยง 'ทักษิณ' หลงประเด็น อ้างแพ้เลือกตั้งเพราะ 'อิ๊งค์' ลาคลอด 10 วัน

ทำไมการเลือกตั้งเมื่อปี 2566 พรรคเพื่อไทยจึงไม่ชนะเป็นที่1 คุณทักษิณได้อธิบายเหตุผลว่า การแพ้เลือกตั้งให้กับพรรคก้าวไกล เมื่อการเลือกตั้ง เมื่อ

เอาแล้ว! สส.เพื่อไทย แฉ สส.บางพรรค เป็นต้นเหตุทำน้ำท่วมภาคเหนือ

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธนวิปรัฐบาล สส.พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความใน X ระบุว่า "ความสะใจของพวกคุณในวันนั้น คือความเดือดร้อนของประชาชนใน

'สว.พันธุ์ใหม่' รอดูโฉมหน้า 'ครม.อิ๊งค์' ยันไล่เช็กบิลแน่

'นันทนา' สวน 'ทักษิณ' อ้างเพื่อไทยแพ้เลือกตั้ง เหตุ 'อิ๊งค์' ลาคลอด ให้ถามประชาชนดีกว่า เชื่อสาธารณชนรับรู้ ใครคือ 'นายกฯ ตัวจริง' สว.รอดูโฉมหน้า ครม.ใหม่ ยันไล่เช็กบิลแน่