'ลุงสุทิน' สอนมวย 'ทายาทพิศสุวรรณ' ที่ปรึกษาก้าวไกล ปมสหรัฐไม่ขาย F-35 ให้ไทย

26 พ.ค.2566 - นายสุทิน วรรณบวร อดีตผู้สื่อข่าวสำนักข่าวต่างประเทศ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Sutin Wannabovorn ว่า ที่ปรึกษาการต่างประเทศใกล้กาวพูดว่า "ขนาด F-35 เขายังไม่ขายให้ อย่าว่าแต่เขามาตั้งฐานทัพในประเทศไทยจบแค่นี้นะ"

นึกไม่ถึงว่าลูกชายอดีต รมต.ต่างประเทศดีที่สุดคนหนึ่งไทยคิดได้แค่นี้

ลุงว่า...ที่ไอ้กันไม่ขายF-35 ให้ไทย มันงอแง เป็นเงื่อนไขต่อรองหนึ่งกดดันให้สมุนบริวารไอ้กันได้เป็นรัฐบาล หากได้เป็นถึงฝันไอ้กันก็จะกลับมาขอใช้สนามบินอู่ตะเภาได้อีก

ไอ้กันดิ้นเต็มที่จะใช้สนามบินอู่ตะเภา แต่รัฐบาลนี้ไม่ยอม ทำให้ไอ้กันงอแงเล่นตัวอยู่ ทั้งๆที่อยากขายเครื่องบินรบจะตาย แต่ทำเป็นเล่นตัว ปล่อยข่าวตอนนี้ เพราะเห็นว่าลูกสมุนของมันอาจไม่ได้เป็นรัฐบาล

และอีกอย่างไอ้กันเล่นตัวเพื่อให้ไทยออกห่างจีนและรัสเซีย หากสมุนไอ้กันเป็นรัฐบาลได้ สงครามกลางเมืองพม่าจะบานปลายและลุกลามมาถึงไทย ถึงวันนั้นไอ้กันแทรกแซงภูมิภาคนี้ได้สบาย

ไม่รู้ใครเคยเขียนกลอนไว้ว่า "ลูกคนจนข้นแค้นสุดแสนคิด อาจมีฤทธิแปลงเพศเป็นเศรษฐี ลูกคนโง่อาจกลับโผล่เป็นเมธี เป็นเช่นนี้อย่าลู่ดูหมิ่นกัน" กลอนบทนี้สอนให้รู้ว่าลูกใช่จะเหมือนพ่อเสมอไป

คิดถึง ดร.สุรินทร์ ด้วยความรัก

ทั้งนี้ นายฟูอาดี้ พิศสุวรรณ เป็นบุตรชายของ ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ อดีตเลขาธิการอาเซียน และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า "ขนาด F-35 เขายังไม่ขายให้เราแสดงว่าเขาไม่มีทางมาตั้งฐานทัพครับ ขอให้จบนะครับเรื่องนี้"

สำหรับ นายฟูอาดี้ ถูกพูดถึงมากขึ้น หลังจาก นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกฯ ประกาศว่า เขาเป็นทีมงานฝ่ายต่างประเทศ ดูด้านการต่างประเทศของพรรค บนเวทีลงนาม MOU จัดตั้งรัฐบาล

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เด็กก้าวไกล' ถาม 'ชาดา' ตอบปมต่างชาติเช่าอสังหาฯ 99 ปี

'สส.ก้าวไกล' ข้องใจ รบ.เตรียมเปิดช่องให้ต่างชาติถือครองอสังหาฯ 99 ปี ซัดนายกฯ หวังช่วยกลุ่มทุน ด้าน 'ชาดา' ยอมรับ 'เศรษฐา' สั่งให้เร่งดำเนินการ แก้ กม.แจงต้องแก้เพื่อดึงเงินลงทุนต่างชาติ

ทันควัน! ก้าวไกลยื่นญัตติด่วนให้ทบทวนคำถามประชามติใหม่

ก้าวไกลยื่นญัตติด่วน หวังรัฐสภามีมติให้ ครม.ทบทวนคำถามประชามติ เรื่องรัฐธรรมนูญก่อนรัฐสภาแก้ไข พ.ร.บ.ประชามติเสร็จ 'พริษฐ์' ย้ำคำถามที่เปิดกว้างจะเพิ่มโอกาสที่การจัดทำรัฐธรรมนูญใหม่จะสำเร็จ

'ลุงสุทิน' ฟาด 'ก้าวไกล' ดูงานที่โปแลนด์ อยากให้ไทยรับผู้อพยพพม่า ทั้งที่บริบทสงครามต่างกันมาก

กรณีนายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ประธานคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฎร นำคณะกมธ.เดินทางไปดูงานแนวทางการรับมือผู้ลี้ภัยที่ประเทศโปแลนด์

'พิธา' ทวงบุญคุณเอ็มโอยูยกเก้าอี้ประธานสภาให้จี้เร่งทำ 3 เรื่อง

'พิธา' ทวงสัญญาพรรคการเมือง-ครม. กลางสภายกเอ็มโอยูตั้ง รบ.ไม่สำเร็จ แต่ขอให้ผลักดัน 3 ข้อ รัฐสภาก้าวหน้า-นิรโทษฯ-ปฏิรูปกองทัพ