23 พ.ค.2566- ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่ากระแสพระราชดำรัสของ ร. 9 เกี่ยวกับมาตรา 112 ตีความได้ว่าบางครั้งกษัตริย์ก็อาจจะทรงทำผิดพลาดได้ ประชาชนวิจารณ์กษัตริย์ได้ เพื่อบอกว่าทำผิดอะไร ดังนั้นอย่าจับคนวิจารณ์กษัตริย์เข้าคุก
วิจารณ์เรื่องจริง ทำได้ แต่ไม่ใช่ด่าทอต่อว่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย ไม่ใช่ปั้นเรื่องเท็จมาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ไม่ใช่ล้อเลียนหมิ่นพระเกียรติ ไม่ใช่อาฆาตมาดร้าย
ถ้าทำอย่างหลังนี่ ต้องดำเนินคดีนะคะ เพราะเป็นการทำลายความมั่นคงสถาบันหลักของชาติ อย่าเอาพระราชดำรัสมาตีความมั่วๆ
พวกเราต้องดำรงพิทักษ์รักษาสถาบันพระมหากษัตริย์ตามรัฐธรรมนูญนะคะ พระมหากษัตริยทรงอดทนด้วยพระกรุณา แต่คนหมิ่นประมาท ดูหมิ่น ยังไงก็ผิดมาตรา 112 นะคะ
พวกกีบนี่ก็แปลกดีนะ เรื่องอื่น ไม่เชื่อกษัตริย์ แต่เรื่องมาตรา 112 ทำเป็นเชื่อกระแสพระราชดำรัสนี้ ตีความแบบมั่วๆ โง่หรือจงใจชั่วคะ.
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ดร.เสรี ยกธงขาว! ประชดยกประเทศให้เขาไป
ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ออกแรงกันแค่ไหน ชุมนุมก็แล้ว ยื่นคำร้องก็แล้ว ทักท้วงก็แล้ว
‘สาธิต’ ถาม 2 ผู้ยิ่งใหญ่ทางการเมือง ผู้นำจิตวิญญาณ จะเชื่อได้กี่โมง?
สาธิต ปิตุเตชะ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และอดีตสมาชิกพรรค ปชป. โพสต์เฟซบุ๊กหัวข้อ 'จะเชื่อได้? กี่โมงครับ'
ชำแหละ 'ทักษิณ' งัดกลยุทธ์ตอกย้ำสร้างปชน.เป็น 'ปีศาจใหม่' เพื่อให้พท.หลุดรอด 'ปีศาจเก่า'
'จตุพร' ซัด 'ทักษิณ' ปราศรัยหาเสียงอุดร ด้วยกระบวนท่า สทร. แต่ไม่เสนอนโยบายพัฒนาท้องถิ่น งัดกลยุทธ์ตอกย้ำสร้างพรรคประชาชนเป็น 'ปีศาจใหม่' เพื่อให้เพื่อไทยหลุดรอด'ปีศาจเก่า' โชว์ลีลาดาบตระบัดสัตย์ไร้ปรานีฟาดฟันนักร้อง แบ่งซีกดูถูกหยามเหยียด แยกคนอยู่ส่วนคน หมาอยู่ส่วนหมา
ดร.เสรี พ้อสมัยนี้หาคนดียากเหลือเกิน
ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ทำไมสมัยนี้ เราหาคนดียากเหลือเกิน
'โรม' ทุบโต๊ะต้องนิรโทษกรรมเหมาเข่ง! เหน็บถ้าได้เป็น 'คุณอ้วน ภูมิธรรม' วันนี้ คงรับตัวเองไม่ได้
ที่รัฐสภา นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคประชาชน กล่าวถึงกรณีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรั
'วราวุธ' ย้ำจุดยืน ไม่แตะ 'ม.112' แม้จะมี ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษฯ หลายฉบับ
ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะหั