'สุวินัย' โล่งใจ! 'พิธา' ถอย ม.112 หลังจากนี้เขาจะไม่มีวันชนะเรื่องล้มสถาบัน

23 พ.ค.2566- รองศาสตราจารย์ สุวินัย ภรณวลัย อดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊ก Suvinai Pornavalai ว่าบอกตามตรงผมโล่งใจนะ ที่ก้าวไกลยอมถอยเรื่อง ม.112

เพราะหลังจากนี้เขาจะไม่มีวันชนะเรื่องล้มสถาบัน นอกจากก้าวไกลเอาชนะด้วยสงครามกลางเมือง โดยยืมกองกำลังต่างชาติที่เป็นมหาอำนาจ สลายกองทัพไทยได้ก่อนเท่านั้น

วันนี้คือ วันวัดใจคนกุมอำนาจในพรรคก้าวไกลเลยทีเดียวว่า …ยังคิดกร่างสำแดงตนเป็นพรรคปฏิวัติ หรือคณะราษฏร์ 2566 รึเปล่า …สุดท้ายไม่กล้าครับ

ดังนั้นถ้ารัฐบาลพิธาเกิดขึ้นจริง เราต้องเรียกร้อง กดดันให้รัฐบาลพิธาปราบทุนสีเทา ปฏิรูปตำรวจ กวาดล้างคอรัปชั่นให้สิ้นซาก …ตามที่ก้าวไกลได้หาเสียงไว้

ส่วนนโยบายเศรษฐกิจที่ไม่ตกผลึก เช่นขึ้นค่าจ้างรายวันเป็น 450 บาท หรือยกเลิก BOI … เราต้องรุมถล่มรัฐบาลพิธารายวันจนกว่าจะยอมถอย เพราะผลกระทบที่จะมีต่อเศรษฐกิจมหภาคและต่อธุรกิจต่างๆนั้น มันรุนแรงมาก
รวมทั้งเรื่องที่ก้าวไกลคิดจะผลาญเงินคลังด้วยประชานิยมแบบสิ้นคิด จนเงินหมดคลังด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เจี๊ยบ' ครวญ 'พิธา' สง่า-คม-ฉลาด แต่ทำไมคนแบบนี้ไม่ได้เป็นนายกฯ

นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีต ส.ส.พรรคก้าวไกล ทวิตข้อความว่า "พิธา" สง่า-คม-ฉลาด จับประเด็นเก่ง สื่อสารดี เป็นคนที่เอาใจใส่

'พิธา' รับบทเอฟซี 'ลิซ่า' ยกเป็นผู้ทำคุณูปการให้ชาติ อัด 'ซอฟต์พาวเวอร์' ไม่ใช่การยัดเยียด

'พิธา' รับบทเอฟซีภูมิใจ 'ลิซ่า' ปล่อย MV บอก 'ทำเกิน' ไม่ใช่แค่ทำถึง ยกเป็นผู้ทำคุณูปการให้ชาติ ย้ำ 'ซอฟต์พาวเวอร์' ไม่ใช่การยัดเยียด-ประดิษฐ์ประดอย

'ดร.สุวินัย' เผยแพร่บทความ ปลายทางของนักปฏิกษัตริย์นิยมคืออะไร?

รศ.ดร.สุวินัย ภรณวลัย อดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เผยแพร่บทความผ่านเฟซบุ๊กเรื่อง "ปลายทางของนักปฏิกษัตริย์นิยมคืออะไร?" จากกรณีนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน

'เรียงหิน' เชื่อคดี 'นช.ทักษิณ' ไม่กระทบรัฐบาล ส่วนคดี 'เศรษฐา' ก็จะชินไปเอง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีอัยการเตรียมนำตัวนาย