รุ้ง-ปนัสยา ปลุกสู้กับความกลัว ลั่นเรามาไกลเกินกลับไปนับหนึ่ง

แฟ้มภาพ

22 พ.ค.2566-น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง แกนนำกลุ่มราษฎร โพสต์เฟซบุ๊ก Panusaya Sithijirawattanakul ระบุว่า  ว่าไปนะ เรามาได้ไกลกันมาก ไกลขนาดที่เราก็คงไม่คิดกันว่ามันจะเร็วขนาดนี้ และที่มาได้ขนาดนี้เพราะพวกเราทุกคนสู้ สู้ด้วยหลักการและสิทธิว่าการชุมนุมต้องเกิดขึ้นได้ การแสดงความคิดเห็นต้องเกิดขึ้นได้ การเมืองต้องเป็นเรื่องของทุกคน ไม่ใช่แค่กลุ่มอำนาจ ทุกคนต้องได้มีอำนาจในการกำหนดอนาคตของตนและสร้างสรรค์สังคมที่พวกเราทุกคน ที่หมายถึงทุกคนทุกกลุ่มต้องการ

การต่อสู้ไม่ได้มีเพียงทางเดียวเนอะ สู้ในสภา สู้บนท้องถนน สู้ในระบบ สู้ในศาล สู้ในคุก สู้จากต่างประเทศ เราต้องสู้ในทุกทางร่วมกันเพื่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงได้ เราขาดการสู้ในทางใดไม่ได้ ต้องทำไปพร้อม ๆ กัน ทุกวิธีการที่ต่อสู้มันสัมพันธ์กันเสมอ ๆ แน่นอนว่าบรรยากาศของความกลัวเกิดขึ้นได้ ความกังวลเนื่องจากต้องการชนะและสร้างความสำเร็จให้ได้ซักที แต่ลองจินตนาการดูว่าถ้าที่ผ่านมาพวกเราไม่ต่อสู้กัน ตอนนี้จะเป็นยังไง เราคงไม่ได้เห็นความหวังขนาดนี้ใช่มะ อืม  การสู้กับความกลัว ต้องใช้ความกล้าเข้าสู้ ไม่มีทางอื่นเลย เรามาไกลเกินกลับไปนับหนึ่งแล้วจริง ๆ นะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เครือข่ายกัญชา' ประกาศเลิกม็อบหน้าทำเนียบฯแล้ว

ความคืบหน้าเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย ที่นำโดยนายประสิทธิ์ชัย หนูนวล เลขาธิการเครือข่ายฯ ที่ได้มาปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณเชิงสะ

คปท.ลุ้นศาลคุ้มครองชั่วคราว เล็งหาที่ชุมนุมใหม่เอาแม้วเข้าคุก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณ เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ​ บริเวณใกล้ทำเนียบรัฐบาล ถึงความเคลื่อนไหว การชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) และ กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้อง