อดีตบิ๊ก ศรภ.แนะไม้เด็ด 'ลุงตู่' ทิ้งทวนทำคู่มือประชาชนแจกจ่าย!

'พล.ท.นันทเดช' แนะไม้เด็ดสุดท้ายให้ทีมงานลุงตู่ทำก่อนลงจากเก้าอี้ คลอดคู่มือประชาชนทั้งเรื่อง 'ผลงาน-เงินทุนสำรอง-สถิติประเทศด้านต่างๆ' เพื่อใช้วัดฝีมือรัฐบาลใหม่

18 พ.ค.2566 - พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ขอเสนอคำแนะนำให้ทีมงานลุงตู่ ช่วยกันพิจารณาด้วย คือสิ่งที่นายกฯ ลุงตู่ ควรต้องทำก่อนพ้นตำแหน่ง ได้แก่ “การทำคู่มือประชาชน” ออกแจกจ่าย สรุปเรื่องว่า

1.ผลงานที่เคยทำมามีอะไรบ้าง อย่าให้มากเกิน 100 หน้าก็แล้วกัน

2.เงินทุนสำรอง ที่ได้จากการมีวินัยทางการคลัง ซึ่งมีเหลืออยู่ถึง 8.26 ล้านล้านบาท และยังมีทองในคลังอีก เกือบ 5 แสนล้านบาท

3.สถิติว่าประเทศไทยได้ลำดับที่เท่าไรบ้าง ทั้งทางเศรษฐกิจการท่องเที่ยว วัฒนธรรม และการแก้ไขปัญหาโรคโควิด

ทำแบบนี้จะได้เป็นตัวอย่างให้พรรคการเมืองที่มาบริหารต่อทำต่อไป โดยจะมีประชาชน คอยเฝ้าดูเปรียบเทียบกับ “คู่มือ” นี้อยู่อย่างไกล้ชิด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน

'ภูมิธรรม' เผย หุ้นตก ไม่ใช่บริหารแย่กว่า 'ลุงตู่' แต่เพราะ 'เศรษฐา' ต้องขึ้นศาล

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์กรณีการสร้างความเชื่อมั่นต่อนักลงทุ

'เทพไท' เป็นงง สมาชิก รทสช.-พปชร. ไม่ออกมาปกป้อง ปมทักษิณพาดพิงถึง 2 ลุง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช ปชป. โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ผมเห็นการให้สัมภาษณ์ของคุณทักษิณ ชินวัตร พาดพิงถึงบ้านป่ารอยต่อ โดยการกล่าวหาว่า ที่วุ่นวายอยู่ก็มีแต่คนบ้านในป่าเท่านั้น ซึ่งจะตีความหมายเป็นอย่างอื่นไม่ได้

‘อดีตบิ๊กศรภ.’ ชี้กลยุทธ์’ซุนวู’ กำลังจู่โจม ‘เศรษฐา-ทักษิณ’ เสียขบวน

ตำราพิชัยสงครามของซุนวู มีการนำมาสอนกันใน ร.ร.เสนาธิการทหารของทุกเหล่าทัพ และยังใช้กันอย่างกว้างขวางในแวดวงธุรกิจ ปัจจุบันทางการเมืองก็นำมาประยุกต์ใช้เช่นกัน

'เศรษฐา' อวดคนอีสาน 10 เดือน ผลงานเพียบ ไตรมาส 4 ได้เงินหมื่นแน่

นายกฯ พบชาวหนองพอก อวดผลงาน 10 เดือน ราคาพืชผลการเกษตรดี ยันเร่งแก้ปัญหาน้ำประปา ปราบหนี้นอกระบบให้หมด ย้ำ 'ดิจิทัล วอลเล็ต' ไตรมาส 4 ได้แน่